Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych hôm qua đã mang côcain và cần sa ông mua trên mạng tới một cuộc họp của chính phủ để chứng tỏ việc mua “chất trắng” ở đất nước này dễ dàng như thế nào

 

 

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych
 

Trong cuộc họp được phát trên truyền hình, ông Yanukovych đưa ra các ống chứa côcain và cần sa mà ông cho biết phụ tá của ông đã mua được trên mạng, nhằm khiển trách giới hữu trách đã không làm tốt công tác phòng chống ma túy của mình.

 

“Chúng ta có thể nói được gì nếu bạn có thể mua được đủ loại ma túy qua một cửa hàng trên mạng?”, Tổng thống Ukraine tỏ ra giận dữ tại cuộc họp với các bộ trưởng và tổng chưởng lý.

 

Ông đã mở một chiếc hộp màu đỏ có chứa các ống có dán nhãn mà theo ông là chứa côcain và cần sa được mua lậu.

 

“Tôi xem các hành động của lực lượng an ninh trong việc tiêu diệt và ngăn chặn con quỷ này là không hiệu quả và có thể là có tội”, ông cho biết.

 

Trong khi đó, đảng đối lập của ông Yanukovych, đảng của cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko “phản ứng” bằng ý kiến cho rằng Tổng thống nên bị truy tố vì đã mua ma túy.

 

“Nếu ông Yanukovych mua về côcain, thì ông ấy sẽ phải ngồi tù tới 10 năm”, một quan chức thuộc Khối Yulia Tymoshenko cho hay.

 

Nhưng sau cuộc họp, giới chức Ukraine đã đốt số ma túy trên ở trong vườn của tòa nhà tổng thống.

 

Ông Yanukovych, người đến từ vùng miền đông nói tiếng Nga và có quan điểm thân Kremlin, lên nhậm chức tổng thống từ hồi tháng 2 vừa qua.

 

 

                                                                                 Theo DanTri

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục