RIMPAC là cuộc tập trận đa quốc gia diễn ra hai năm một lần với mục đích củng cố hợp tác và cải thiện khả năng phối hợp cho các nước thuộc vành đai Thái Bình Dương. Trong ảnh là các xe lội nước tại cảng Trân Châu, Hawaii hôm 30/6.

RIMPAC là cuộc tập trận đa quốc gia diễn ra hai năm một lần với mục đích củng cố hợp tác và cải thiện khả năng phối hợp cho các nước thuộc vành đai Thái Bình Dương. Trong ảnh là các xe lội nước tại cảng Trân Châu, Hawaii hôm 30/6.

Binh sĩ thực hành với xe lội nước, ngắm bắn và lặn trong cuộc diễn tập quy mô lớn tại cảng Trân Châu, Mỹ với sự góp mặt của 14 nước thuộc vành đai Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận kéo dài từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8.


Hai binh sĩ thuộc một đội tấn công đột kích chuẩn bị khởi động xe bọc thép lội nước của họ vào cảng Trân Châu.


Lính thủy đánh bộ cùng dàn xe thuộc đại đội tấn công đột kích, trung đội phương tiện bọc thép lội nước.


Sĩ quan và binh sĩ Mỹ và Australia chuẩn bị rời cảng để tập trận trên con tàu USS Cleveland.
Một binh sĩ lực lượng tuần duyên Mỹ đu dây thừng từ trực thăng MH-60S Seahawk phía trên bong tàu USS Freedom. Con tàu chuyên hoạt động ở vùng duyên hải này đang tham gia tập trận RIMPAC 22.
Các binh sĩ và tướng lĩnh tham gia khóa huấn luyện về kiểm soát thiên tai và cứu trợ nhân đạo trong khuôn khổ RIMPAC 2010.


Các binh sĩ trong một bài tập ngắm bắn.
Binh sĩ trên tàu USS Freedom thu cáp khi tàu rời cảng ra khơi tập trận.
Một thành viên của Trung đoàn hoàng gia số II của Canada trong một khóa thực hành trồi lên ở vùng nước nông (SWET) ở hồ bơi của căn cứ hải quân Hawaii. Thực hành SWET là bắt buộc với mọi binh sĩ, những người sẽ phải di chuyển từ tàu này sang tàu khác trong RIMPAC. Đây là lần thứ 22 cuộc tập trận lớn nhất thế giới diễn ra.

 

                                                                            Theo VnExpress

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục