Mới đây, kênh truyền hình tư nhân TVN24 của Ba Lan công bố đoạn băng ghi âm hộp đen máy bay chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski gặp nạn, khiến 97 người thiệt mạng .

Qua đoạn băng có thể thấy phi công đã bị ai đó đe doạ và phải hạ cánh. Trước khi vụ tai nạn xảy ra, cơ trưởng Arcadiu Shipuluota đã kịp để lại lời nhắn “Nếu như tôi không hạ cánh xuống, hắn sẽ giết tôi”.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ba Lan không đưa ra một lời nhận xét nào trước đoạn băng mới được công bố trên.

Mô tả ảnh.

Cố tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski (Ảnh: Xinhua)


Ngày 1/6, Ba Lan cũng đã công bố một đoạn băng ghi âm khác mà hộp đen ghi lại. Đoạn băng cho thấy trước khi máy bay gặp nạn vài phút, phi công đã không đưa ra bất kỳ tín hiệu báo động nào. Nhưng đoạn băng khác cũng đã chứng minh điều này, trước khi tai nạn xảy ra 20 giây, máy báo động trên máy bay đã phát ra tín hiệu máy bay đang xuống quá thấp nhưng phi công đã lờ qua những cảnh báo này.

Sau khi vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra không lâu, người dân Ba Lan nghi ngờ rằng Tổng thống Lech Kaczynski đã ra lệnh cho phi công hạ cánh xuống Smolensk. Trước đó chuyện này cũng đã từng xảy ra.

Hai năm trước, bất chấp thời tiết xấu, Tổng thống đã ra lệnh cho phi công hạ cánh xuống Georgia Tbilisi. Tuy nhiên, phi công đã không nghe lệnh của Tổng thống và cho máy bay hạ cánh tại Azerbaijan.

10/4, Chiếc Tupolev Tu-154, chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và phu nhân cùng 130 người khác cất cánh từ thủ đô Warsaw của Ba Lan. Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay sắp hạ cánh xuống sân bay Smolensk, cách Mátxcơva khoảng 400 về phía tây.

 

 

                                                Theo Báo Vietnamnet



Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục