Lãnh tụ Fidel castro và Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez tại buổi gặp gỡ (Ảnh: Reuters)

Lãnh tụ Fidel castro và Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez tại buổi gặp gỡ (Ảnh: Reuters)

Ngày 16/7, lãnh tụ Cuba Fidel castro đã có buổi nói chuyện kéo dài hơn một giờ với các cán bộ ngoại giao nước này về những nguy hiểm đối với thế giới, trong trường hợp Mỹ tấn công Iran và CHDCND Triều Tiên.

 

Ông cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng môi trường sống đang bị hủy hoại.

Cuộc gặp mặt, được phát lại trong chương trình "Bàn tròn" của Đài truyền hình Cuba, diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao với sự tham dự của gần 200 cán bộ, trong đó có các Đại sứ Cuba tại nước ngoài được triệu tập về dự Hội nghị Ngoại giao thường niên.

Trong cuộc nói chuyện, lãnh tụ Fidel trông hoàn toàn khỏe mạnh, minh mẫn và hài hước. Đây là lần thứ 2 ông xuất hiện trên truyền hình Cuba và là lần thứ 5 xuất hiện trước công chúng trong vòng 9 ngày qua, sau 4 năm vắng bóng trên chính trường kể từ khi ông bị mổ đường ruột vào năm 2006.

Trước đó, lãnh tụ Fidel đã tới thăm Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Thế giới (CIEM), Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia (CNIC), Công viên Cá Quốc gia và trả lời phỏng vấn chương trình "Bàn tròn" của Đài truyền hình Cuba./.

Theo TTXVN

 

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục