Mây đen bao phủ bầu trời thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Mây đen bao phủ bầu trời thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Hãng tin Xinhua cho hay, cơn bão tên gọi Chanthu đã đổ bộ vào khu vực ven biển của thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc vào 1h45 chiều giờ địa phương ngày 22/7, với sức gió gần tâm bão lên tới 126km/h.

 

Các nhà khí tượng học địa phương cho hay cơn bão Chanthu đã gây ra gió mạnh và mưa lớn tại nhiều khu vực của tỉnh Quảng Đông, đặc biệt là ở phía tây tỉnh này. Lượng mưa đo được vào đầu giờ chiều nay tại Thị trấn Potou của thành phố Trạm Giang là 78,2 mm. Chưa có thông tin gì thiệt hại cũng như thương vong.

Chanthu ban đầu xuất hiện là một vùng áp thấp nhiệt đới nhưng đã mạnh lên thành bão hôm thứ 4 vừa rồi khi ở cách thành phố Wenchang của đải Hải Nam 220km về phía đông nam. Theo cơ quan khí tượng Hải Nam, thành phố Wenchang đã có mưa to và gió lớn khi bão tràn vào.

Eo biển Hải Nam nằm giữa tỉnh Quảng Đông và Hải Nam đã đóng cửa đối với tàu thuyền từ 10 giờ sáng ngày 21/7.
 
Ít nhất 26 chuyến bay đi và đến sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu ở Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam, đã bị huỷ vào hôm nay. Một phát ngôn viên của sân bay cho hay các hành khách bị mắc kẹt đã được nghỉ lại miễn phí tại khách sạn.
 
Những con sóng lớn ập vào khu vực ven biển tại Châu Hải, tỉnh Quảng Đông ngày 22/7.

Dịch vụ đường sắt và cảng của Hải Khẩu đã tạm ngừng hoạt động khi cơn bão đổ bộ. Khoảng 100 hành khách và 450 xe cộ đã bị mắc kẹt tại cảng.

Theo một báo cáo trước đó, tất cả 26.126 tàu thuyền đánh cá xung quanh đảo Hải Nam đã trở về neo đậu tại cảng. Hiện cũng chưa có thông tin về thương vong tại Hải Nam.
 
Các nhà khí tượng Quảng Đông dự báo trong 24 giờ tới, bão Chanthu tiếp tục di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, tiến vào khu tự trị Choang Quảng Tây vào đêm thứ 5 rồi suy yếu dần.
 
 
                                                                                      Theo DanTri

Các tin khác


Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục