Như tin đã đưa, tình trạng khô hạn trên diện rộng và kéo dài tại Nga đã tàn phá khoảng một phần năm diện tích gieo trồng lúa mì vụ này. Trong khi đó, các vụ cháy rừng hoành hành tại 17 vùng của liên bang. Dự báo, nhiệt độ tại Thủ đô Mát-xcơ-va có thể trở lại 38oC vào cuối tuần này

 
Theo số liệu công bố ngày 2-8, trên toàn LB Nga đã xảy ra 30 nghìn vụ cháy rừng và than bùn trên tổng diện tích gần 558 nghìn ha, gây thiệt hại hơn 6,5 tỷ rúp, cướp đi sinh mạng của 40 người, thiêu trụi gần hai nghìn ngôi nhà khiến 2.210 người rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất". Nhiều người mắc bệnh phổi do hít phải khói.


Chiều 2-8, Tổng thống Nga Ð. Mét-vê-đép đã ký sắc lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp do nạn cháy rừng tại bảy vùng của LB, trong đó có Thủ đô Mát-xcơ-va. Cùng ngày, tại hội nghị chống cháy rừng ở Mát-xcơ-va, Thủ tướng Nga V. Pu-tin đã kêu gọi chính quyền các cấp huy động mọi lực lượng vào việc chống cháy rừng. Chính phủ đã quyết định chi hơn năm tỷ rúp cho các địa phương  đang bị "giặc lửa" hoành hành. Bộ Quốc phòng Nga đã điều động hơn bốn nghìn binh sĩ, khoảng 25 nghìn xe cơ giới cùng 200 máy bay tham gia  dập các đám cháy rừng.
 
 
                                                                                     Theo ND

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục