Tiêu chảy và các bệnh đường ruột đang là những mối đe dọa gia tăng 
ở những vùng bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Tiêu chảy và các bệnh đường ruột đang là những mối đe dọa gia tăng ở những vùng bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Trận lụt dữ dội nhất trong lịch sử Pakistan khiến giới hữu trách nước này hủy bỏ các lễ hội mừng ngày quốc khánh trong lúc Liên Hợp Quốc xác nhận dịch tả đã bùng phát ở những khu vực bị ảnh hưởng của lũ lụt.


Hôm qua, phát biểu trước quốc dân trong buổi lễ lặng lẽ đánh dấu việc Pakistan giành quyền độc lập từ Anh 63 năm trước, Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani thừa nhận lụt lội khủng khiếp do mưa mùa gây ra đã ảnh hưởng tới 20 triệu người dân nước này - con số cao hơn nhiều so với ước tính 14 triệu của Liên Hợp Quốc.

Giới hữu trách cho biết lụt lội đã giết chết khoảng 1.600 người. Nhiều người bị mất nhà cửa trong khi những người khác phải đi lánh nạn nhưng chưa rõ đã trở về nhà hay chưa.

Những lễ hội bị hủy bỏ trong lúc tiếp tục có mưa lớn ở vùng lâm nạn, nơi mà nhân viên cứu trợ cho biết có tới 6 triệu người cần được trợ giúp.

Các giới chức Liên Hợp Quốc xác nhận ca bệnh dịch tả đầu tiên ở Mingora thuộc quận Swat ở vùng Tây Bắc. Những ca nghi nhiễm khác cũng đã xuất hiện và nhân viên cứu trợ đang chữa trị cho hàng nghìn người mắc bệnh tả cấp tính.

Các bác sĩ nói sốt rét, tiêu chảy và các bệnh đường ruột đang là những mối đe dọa gia tăng. Giới y tế tại một trại cứu trợ ở tỉnh Punjab cho biết thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt là các bệnh đường ruột, tiêu chảy và nhiễm trùng da. Các bác sĩ cũng lo ngại về khả năng bệnh sốt rét sẽ dễ dàng bùng phát tại những nơi nước đọng.

Một tàu của Mỹ với các trực thăng và hơn 1.000 thủy quân lục chiến đã tới để giúp đỡ nỗ lực cứu trợ.

Trong khi đó, người phát ngôn cho cơ quan xử lý thiên tai Pakistan nói: “Có thể sẽ có thêm thiệt hại vì chúng tôi cho rằng sẽ có hai đỉnh lũ lớn trên hệ thống sông Indus.”

                                                                                           Theo DT

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục