Làn sóng phản đối cựu Thủ tướng Anh Tony Blair và cuốn hồi ký "A Journey" của ông ngày một dâng cao ở Anh. Trước tình hình đó, ông Blair buộc phải hủy khẩn cấp buổi ra mắt và ký tặng sách dự kiến tổ chức ngày 8.9 ở London.


 

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.
Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

Theo kế hoạch ban đầu, ông Tony Blair sẽ có mặt ở hàng sách Waterstone để tổ chức lễ ra mắt hồi ký "A Journey" (Một chặng đường) của mình. Tuy nhiên, những đám đông biểu tình phản đối ông Blair với cuộc chiến tại Iraq đã đe dọa sẽ tiếp tục phá hỏng buổi lễ ra mắt "A Journey". Vì vậy, ông Blair đã tuyên bố hủy buổi lễ ra mắt vì không muốn "gây thương vong" và "trở thành chủ đề của công chúng".

Thay vào đó, ông sẽ ký sẵn vào một vài cuốn hồi ký rồi gửi tại cửa hàng sách Waterstone cho những khách được mời tham dự trước đó.

"Tôi biết rõ Lực lượng cảnh sát London hơn ai hết. Họ đã làm công việc của mình tuyệt vời hơn tất cả những người khác để ngăn chặn bạo động và có thể đảm bảo an toàn cho tôi. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn không muốn huy động một lực lượng cảnh sát khổng lồ chỉ để bảo đảm an ninh cho một buổi lễ ra mắt và ký tặng sách. Vì vậy tôi đã quyết định hoãn buổi lễ này", ông Tony Blair nói trong bài phát biểu của mình.

Ông Tony Blair và cuốn hồi ký
Ông Tony Blair đang bị chỉ trích rất nặng nề.

Hôm 4.9, giày và trứng thối đã bay vèo vèo ngay trước mặt ông Tony Blair trong buổi ra mắt hồi ký tại Dublin. Ít nhất 3 kẻ bạo động tham gia ném trứng và giày vào ông Blair đã bị cảnh sát bắt và thẩm vấn. Đó là chưa kể tới hàng trăm người dân Anh đã có mặt tại phố O'Connel (Dublin) dưới trời mưa tầm tã để công kích những chính sách liên quan tới chiến tranh Iraq.

Tiết lộ với báo chí hôm 6.9, ông Tony Blair cũng cho biết "A Journey" đang bán chạy "không ngờ", bất chấp việc ông đang đối mặt với những lời chỉ trích. Thậm chí, trên mạng Internet đã có hẳn đang phát động một chiến dịch "tẩy chay" và ngăn chặn việc phát hành "A Journey".

"A Journey" là một cuốn hồi ký đang gây sốc trong dư luận. Trong hồi ký này, ông Tony Blair không chỉ tiết lộ những bí mật về cuộc sống riêng tư mà còn có những chuyện "chưa từng kể" về chính trường, về mối quan hệ với cựu Tổng thống Mỹ G.Bush hay về cuộc chiến tại Iraq mà ông đã ủng hộ

 

                                                                                        Theo BLĐ

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục