Giới truyền thông Iran đưa tin, nhà chức trách nước này hôm 28/9 đã cho trình làng 3 đội thủy phi cơ mới có khả năng tránh sự phát hiện của radar.

Bộ Quốc phòng Iran tuyên bố các thủy phi cơ Bavar 2 có khả năng tránh được sự phát hiện của radar. (Ảnh: Getty Images)
Bộ Quốc phòng Iran tuyên bố các thủy phi cơ Bavar 2 có khả năng tránh được sự phát hiện của radar. (Ảnh: Getty Images)

Theo hãng thông tấn Thanh niên Iran, loại thủy phi cơ mới có biệt danh Bavar 2. Nó được trang bị một súng máy và các camera giám sát.

"Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran là một trong số ít quốc gia đã thiết kế, chế tạo và sử dụng thủy phi cơ thành công trong thời gian ngắn", Bộ trưởng Quốc phòng - Chuẩn tướng Ahmad Vahidi, người chứng kiến lễ ra mắt của thủy phi cơ Bavar 2 tại cơ sở hải quân Bandar Abbas trên Vịnh Ba Tư, gần Eo Hormuz, tuyên bố.

Iran cho trình làng loại thủy phi cơ mới trong thời gian diễn ra Tuần lễ Quốc phòng thiêng liêng, dịp kỷ niệm cuộc kháng chiến 8 năm chống sự xâm lược của Iraq bắt đầu từ năm 1980.

Một chiếc thủy phi cơ Bavar 2 khi cất cánh. (Ảnh: Getty Images)
Một chiếc thủy phi cơ Bavar 2 khi cất cánh. (Ảnh: Getty Images)

Thủy phi cơ Bavar 2 trông giống như loại Iran từng sử dụng trong các cuộc tập trận ở Vịnh Ba Tư hồi tháng 4/2006. Giới truyền thông vào thời điểm đó đã đưa tin kèm một video ghi hình một thủy phi cơ đang cất cánh.

Sau các bài báo năm 2006, nhiều blogger từng chế nhạo cái mà Iran tuyên bố là công nghệ tàng hình. Theo họ, thủy phi cơ của Iran trông giống như đồ lắp ráp mà bất kỳ ai cũng có thể mua từ các quảng cáo cơ khí trên tạp chí.

                                                                                            Theo Vnn

Các tin khác


Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục