Giao diện trang web mới

Giao diện trang web mới

Hôm 15-10, hãng tin AFP cho biết đã xuất hiện một trang web mới được cho là của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

 

Trang web mới tại địa chỉ http://175.45.179.68/, bao gồm các bài viết nói về CHDCND Triều Tiên bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Bản tiếng Anh của trang web có đăng ảnh cuộc duyệt binh hồi tuần trước, có mặt lãnh đạo Kim Jong Il và người kế vị Kim Jong Un, và là một trong những lần hiếm hoi các nhà báo nước ngoài được phép có mặt để đưa tin về sự kiện.

Giao diện trang web mới (ảnh chụp qua màn hình sáng 15-10)

Hiện vẫn chưa rõ liệu đây có phải là trang web do hãng tin KCNA lập ra hay không, bởi hãng tin này đã có một trang web chính thức (uriminzokkiri.com). Bản tiếng Anh và Tây Ban Nha của trang web uriminzokkiri.com cũng có tại địa chỉ kcna.co.jp của hãng tin Korea News Service đặt tại Tokyo.

Trong năm nay, CHDCND Triều Tiên cũng đã có những nỗ lực đưa hình ảnh của mình lên internet nhiều hơn bằng cách tạo tài khoản ở các mạng xã hội như Twitter và Youtube. Hiện CHDCND Triều Tiên đã có mặt trên Twitter dưới tài khoản @uriminzok và Youtube dưới tài khoản uriminzokiri.

Trong khi đó tờ Chosun Ilbo cho biết đã có dấu hiệu về một CHDCND Triều Tiên cởi mở hơn với thế giới bên ngoài, như việc mở nhà hàng thức ăn nhanh đầu tiên tại Bình Nhưỡng và xuất hiện quảng cáo bia trên truyền hình.

Hình ảnh về nhà hàng thức ăn nhanh đầu tiên của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Yonhap

Hãng tin truyền hình APTN dẫn lời người phụ trách nhà hàng Ko Jong Ok nói kể từ khi mở cửa hồi tháng trước thì nhà hàng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân Bình Nhưỡng, và hiện đang có kế hoạch mở thêm nhiều nhà hàng ở những khu vực khác.

“Thức ăn rất ngon miệng và bàn ghế sạch sẽ” - một khách du lịch tên George Bottomley nói với APTN. Theo tờ báo thân với CHDCND Triều Tiên Chosun Sinbo thì cửa hàng là kết quả của sự hợp tác với một công ty Singapore, phục vụ từ các món truyền thống như kim chi đến những thức ăn “rất Mỹ” như hamburger và khoai tây chiên.

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tiền để ăn ở đây, mặc dù Bình Nhưỡng là nơi có thu nhập cao hơn hẳn so với các vùng khác ở CHDCND Triều Tiên, theo tờ Chosun Ilbo. Mức giá là 1.7 USD cho một chiếc hamburger - hơn 1/2 thu nhập hàng ngày của một người dân CHDCND Triều Tiên.

 

                                                                                    Theo TuoiTre

Các tin khác


Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục