Thủ tướng Abhisit đến tòa vào hôm qua - Ảnh: AFP

Thủ tướng Abhisit đến tòa vào hôm qua - Ảnh: AFP

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva hôm qua ra tòa điều trần trong vụ đảng Dân chủ cầm quyền bị cáo buộc sử dụng sai quỹ phát triển chính trị 29 triệu baht vào năm 2005.

Đội cứu hộ cho biết, hầu như không còn hy vọng tìm thấy người sống sót do vẫn cần nhiều ngày nữa mới dọn được hết số xỉ than đang lấp đường hầm. Ông Du Bo - Phó Giám đốc chiến dịch cứu hộ - cho hay, các thợ mỏ mất tích có thể đã bị chôn vùi dưới hơn 2.500 tấn xỉ than ụp xuống hầm sau vụ nổ khí.

Trên số ra ngày 18.10, tờ Tin tức Bắc Kinh nhận định các nỗ lực cải thiện và lắp đặt hệ thống an toàn hầm lò của Trung Quốc là chưa đủ. “Nếu chúng ta không xây dựng được một hệ thống cứu hộ khẩn cấp trong thời gian ngắn nhất tại các hầm lò, giúp các thợ mỏ gặp nạn có cơ hội sống sót, thì sẽ còn nhiều người bị nguy hiểm tính mạng”.

Anh Chen Jiaguo - một thợ mỏ sống sót sau vụ nổ - phát biểu trên tờ Tin tức Bắc Kinh rằng các khu vực lánh nạn dưới mỏ lấp đầy rác chứ không phải là các thiết bị hỗ trợ sự sống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho thợ mỏ. “Không hề có thiết bị cứu hộ dưới hầm, không có thức ăn, nước uống và phần lớn thời gian, các khu vực an toàn dưới hầm lò được dùng để chứa các mảnh vụn kim loại và rác” - Tin tức Bắc Kinh dẫn lời Chen cho hay. “Ngoài ra, các quạt thông gió không hoạt động đủ mạnh và chẳng hề cấp đủ không khí”.

Chính phủ Trung Quốc đã cam kết sẽ đóng cửa các khu hầm lò nguy hiểm và tăng cường các biện pháp an toàn hầm lò, song tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra. Trên các diễn đàn, người dân Trung Quốc đã so sánh công tác cứu hộ thợ mỏ tại Vũ Châu với cuộc giải cứu thần kỳ tại Chile.

“Sự kỳ diệu trong cuộc giải cứu tại Chile chính là dấu hiệu về án tử hình cho các hệ thống an toàn hầm lò Trung Quốc” - một người có biệt hiệu Xiaodaoren viết trên trang web sina.com. “Nếu chúng ta không giải quyết triệt để các vấn đề an ninh hầm lò, các vụ tai nạn sẽ tiếp tục diễn ra và không thể tránh được thương vong”.

Một người khác có tên là Cheng Jing (33 tuổi) viết: “Sự khác biệt trong công tác cứu hộ với Chile là rất lớn. Hầm lò tại Trung Quốc không được kiểm tra đầy đủ và được đặt trong tình trạng quản lý rất tồi”.

                                                                                 Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục