Ít nhất 6 người thiệt mạng khi phiến quân Chechnya xông vào tòa nhà quốc hội nước cộng hòa thuộc Nga sáng nay

 

Nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov cho biết ít nhất 4 phiến quân, trong đó có một kẻ đánh bom tự sát, và hai nhân viên an ninh thiệt mạng trong vụ giao tranh.

"Toàn bộ các nghị sĩ bên trong tòa nhà khi vụ tấn công nổ ra vẫn còn sống và được sơ tán đến nơi an toàn", Interfax dẫn lời Kadyrov cho hay.

Ông cho biết lực lượng an ninh Chechnya phản công trong vòng 20 phút và tiêu diệt toàn bộ số chiến binh, giải cứu cho các nghị sĩ.

Trước đó, báo chí Nga đưa ra các con số không thống nhất về số người chết và nói rằng phiến quân kích khối thuốc nổ trước tòa nhà quốc hội rồi hai tên xông vào trong.

Theo Ria Novosti, một kẻ đánh bom tự sát cho nổ tung người trước tòa nhà quốc hội khiến hai người thiệt mạng. Các nhà điều tra nói rằng 17 người, trong đó có 6 cảnh sát, bị thương trong vụ tấn công. ITAR-TASS nói rằng nhiều chiến binh xông vào bên trong tòa nhà lúc sáng sớm và đấu súng nổ ra.

Lực lượng đặc nhiệm đứng trước tòa nhà quốc hội Chechnya sau vụ tấn công sáng nay. Ảnh: AP.
Lực lượng đặc nhiệm đứng trước tòa nhà quốc hội Chechnya sau vụ tấn công sáng nay. Ảnh: AP.

Các hãng tin Nga cho biết phiến quân cũng tấn công tòa nhà của Bộ Nông nghiệp cạnh quốc hội. Bộ trưởng Nội vụ Nga Rashid Nurgaliyev, hiện có mặt tại thủ phủ Grozny, đã có cuộc họp khẩn với Kadyrov.

"Bộ Nội vụ Chechnya đã xử lý đầy chuyên nghiệp và hiệu quả. Vụ phản công đã thành công", Nurgaliyev nói.

Đây là vụ tấn công thứ hai trong vòng mấy tháng gần đây do những kẻ khủng bố tiến hành ở Chechnya. Hồi tháng 8, một đội đánh bom tự sát đã tấn công ngôi làng quê nhà của Tổng thống Kadyrov ở Tsentroi.

Nước cộng hòa Chechnya thuộc Nga, nơi diễn ra hai cuộc chiến đẫm máu những năm 1990 và 2000, tương đối yên tĩnh trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, tại các nước cộng hòa láng giềng thuộc khu vực Bắc Kavkaz như Dagestan, Inghusetia, tình trạng bạo lực, đánh bom, tấn công cảnh sát xảy ra liên tục.

 

                                                                               Theo VnExpress

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục