Bao cát dựng dọc sông Chao Praya đoạn chảy qua Bangkok.

Bao cát dựng dọc sông Chao Praya đoạn chảy qua Bangkok.

Thiên tai lũ lụt hoành hành tại Thái Lan từ hai tuần qua đã làm 38 người thiệt mạng, 2,5 triệu người bị ảnh hưởng và bắt đầu đe doạ đến thủ đô Bangkok của nước này.

Theo tuyên bố của Thủ tướng Thái Abhisit Vejjajiva, hôm qua, lũ lụt đã lui dần ở các tỉnh phía đông và đông bắc, nhưng tình hình miền trung Thái Lan vẫn nguy ngập. Thủ đô Bangkok cũng bị mực nước biển đe dọa và hiện đang ở trong tình trạng báo động chờ thủy triều lên.

Thủ tướng Abhisit cho hay Thái Lan đang hứng chịu cơn lũ lụt trầm trọng nhất từ 50 năm qua. Giới chuyên gia dự báo cứ mỗi giây sẽ có khoảng 4.000 mét khối nước tràn vào dòng sông Chao Praya chảy ngang thành phố.

Phát biểu trên truyền hình, người đứng đầu cơ quan phòng chống lụt bão Thái Lan xác nhận mực nước ở khu vực Bangkok sẽ dâng mạnh trong ngày hôm nay và ngày mai.

Bộ Thủy lợi kêu gọi dân cư địa phương dời vật dụng trong nhà lên chỗ cao nhất và theo dõi thường trực thông tin chống lũ. Chính quyền thủ đô cũng đã cho dựng lên những con đê tạm bằng bao cát để bảo vệ những khu vực dễ bị tràn ngập nhất. Để giúp dân có đường sơ tán trong trường hợp cấp bách, chính quyền thiết lập 27 chiếc cầu tạm thời ở các khu đông dân.

Trong vùng Đông Nam Á, Myanmar hứng chịu bão Gigi, trong lúc Việt Nam bị hai cơn lũ liên tục trong tháng này.

                                                                                 Theo Dantri

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục