Một phản ứng y tế đa quốc gia đã làm chậm lại tốc độ gây tử vong của dịch tả ở Haiti nhưng dịch bệnh này nhiều khả năng sẽ lan rộng về mặt địa lý.

Tính đến hết ngày 24-10 (giờ địa phương), đã có ít nhất 253 người tử vong vì dịch tả và 3.115 ca nhiễm bệnh. Theo hãng tin AFP, con số người tử vong đã tăng 33 người trong khoảng thời gian 24 giờ, thấp hơn so với những ngày trước đó.
 

Bệnh nhân dịch tả và người thân tại một cơ sở y tế ở thị trấn St. Marc, Haiti. Ảnh: AFP

 
Dù vậy, bên cạnh một số ca dịch tả được xác nhận ở thủ đô Port-au-Prince, đã xuất hiện những ca nghi dịch tả ở thị trấn LArcahie và thành phố Cap-Haitien ở miền Bắc.
 
Vì thế, ông Nigel Fisher, điều phối viên về nhân đạo của Liên Hiệp Quốc (LHQ), cho hãng tin Reuters biết dịch bệnh nhiều khả năng sẽ tiếp tục lây lan về mặt địa lý trong thời gian tới. 
 
Ông cảnh báo: “Chúng ta phải chuẩn bị cho một dịch bệnh nghiêm trọng ngay cả khi chúng ta hy vọng nó sẽ không xảy ra”.
 
Chính phủ Haiti, LHQ và cộng đồng quốc tế đang tập trung mọi nỗ lực ngăn nguy cơ nói trên diễn ra, như lập các trung tâm điều trị bệnh nhân ở 2 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất là Artibonite, Centre và thủ đô Port-au-Prince.
 
Bên cạnh đó, lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ đã dùng trực thăng, xe tải và binh sĩ để hỗ trợ cuộc chiến chống dịch tả.
 
                                                                                    Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục