Trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Anh Gordon Brown tại nhà số 10 phố Downing, London, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã nổi nóng và có những phát ngôn "sảy miệng", gây xúc phạm tới các phóng viên.


Ông Sarkozy đã xúc phạm các phóng viên trong buổi họp báo tại Anh. Ảnh: Getty Images.
Ông Sarkozy đã xúc phạm các phóng viên trong buổi họp báo tại Anh. Ảnh: Getty Images.

Sự việc trên xảy ra hôm 19.11 nhưng tới nay nó vẫn khiến báo chí Pháp giận dữ và không ngừng chỉ trích vị tổng thống.

Mọi chuyện bắt đầu khi có 1 phóng viên nhắc tới vụ "Karachigate", một câu chuyện có liên quan tới việc Pháp bán tàu ngầm cho Pakistan những năm 90 của thế kỷ trước.

Đầu tiên, có 1 phóng viên đứng lên hỏi ông Sarkozy về những cáo buộc cho rằng việc chính phủ Pháp hủy bỏ hợp đồng mua bán trong vụ "Karachigate" đã dẫn tới vụ đánh bom kinh hoàng ở thủ đô Pakistan vào tháng 5.2002, khiến 11 kỹ sư của Pháp và 4 người Pakistan thiệt mạng.

Thay vì trả lời, ông Sarkozy liền đưa ra một tràng những lời lẽ chế giễu và xúc phạm anh chàng phóng viên. "Anh nói những điều ngớ ngẩn gì đấy? Anh thật không biết kiểm chứng thông tin gì cả".

Và như để liên hệ cho thấy rõ hơn "sự ngớ ngẩn" trong câu hỏi, ông Sarkozy thậm chí còn nói "Tôi chẳng có hiềm khích gì với anh nhưng anh hỏi thế có vẻ như anh giống một người paedophile (tạm hiểu là người có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên) thì phải" - ông Sarkozy nói tiếp.

Vụ tấn công ở Karachi năm 2002 đã làm 14 người thiệt mạng, trong đó có 11 kỹ sư đóng tàu của Pháp.
Vụ tấn công ở Karachi năm 2002 đã làm 14 người thiệt mạng, trong đó có 11 kỹ sư đóng tàu của Pháp.

Ngay lập tức, những lời nói của ông Sarkozy đã được hệ thống micro tại phòng họp báo chung ở nhà số 10 phố Downing ghi lại.

Tới nay, điện Elysse vẫn một mực phủ nhận việc ông Sarkozy đã nói tới từ "paedophile" nhưng như vậy đã là quá đủ cho báo chí Pháp nổi giận sau cuộc họp báo tối hôm 19.11. Suốt 1 tuần vừa qua, ông Sarkozy đã liên tục bị giới truyền thông Pháp chỉ trích vô cùng gay gắt .

"Karachigate" vốn là một câu chuyện được nhắc đi nhắc lại rất nhiều ở Pháp. Ngày 8.5.2002, một quả bom đã phát nổ tại thành phố Karachi, Pakistan và làm 14 người thiệt mạng, trong đó có 11 kỹ sư đóng tàu của Pháp. Các nhà điều tra cho rằng, nhiều khả năng vụ tấn công khủng bố này là một lời cảnh báo của một số phần tử nổi dậy Pakistan liên quan tới việc nước Pháp đã "xù" thỏa thuận mua bán tàu ngầm với Pakistan từ những năm 90 của thế kỷ trước.

 

                                                                             Theo Báo Laodong

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục