Tuyết rơi dày đặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông châu Âu ngày 2-12, khiến nhiều sân bay đóng cửa, hệ thống tàu lửa, đường bộ đình trệ. Gần như cả châu Âu co ro vì giá rét.

Hàng dài xe tải mắc kẹt trên tuyến đường gần Rots, phía tây nước Pháp, ngày 2-12 trong nhiệt độ lạnh thấu xương  - Ảnh: AFP

Theo AFP, nhiệt độ tại một số nơi ở Đức xuống dưới -180C, -200C tại Pháp và -260C tại Ba Lan. Hàng loạt sân bay lớn của châu Âu phải đóng cửa hoặc hủy chuyến bay bao gồm sân bay Gatwick của Anh, Edinburgh ở Scotland, Geneva và Zurich của Thụy Sĩ, Lyon tại Pháp và Frankfurt ở Đức. Tại Anh, lượng tuyết rơi kỷ lục trong 17 năm qua khiến 1/3 dịch vụ tàu lửa bị hoãn hoặc hủy chuyến và hơn 1.500 trường học đóng cửa.

Đường bộ trên toàn châu Âu cũng bị ảnh hưởng nặng nề, bao gồm hơn 17.000 xe tải bị kẹt trên đường tại Pháp. Trong khi đó, mưa lớn tại Ý làm sập hai bức tường cổ Roma ở Pompeii và lụt lội ở Venice. Tại một số khu vực ở Ba Lan, Czech, Tây Ban Nha và Albania, tuyết rơi dày, mưa lớn và lũ lụt vẫn tiếp tục hoành hành khiến hàng trăm người phải sơ tán và nhiều nhà cửa bị ngập chìm trong nước.

Ít nhất 15 người thiệt mạng do các đợt tuyết rơi trong những ngày qua ở châu Âu. Cảnh sát một số nước cũng đang tìm kiếm những người vô gia cư và đưa họ vào nơi tránh lạnh.

Các chuyên gia dự báo nhiệt độ thấp sẽ còn duy trì trong vài ngày tới tại khu vực Tây Âu, trong khi tuyết sẽ giảm bớt tại Trung Âu sau ngày 2-12. 

                                                                              Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục