Tờ SundayTimes số ra ngày 5/12 đưa tin, MI5 vừa cho bắt giữ Katia Zatuliveter (25 tuổi), trợ lý cho nghị sĩ Mike Hancock, người của đảng Dân chủ Tự do và là thành viên Ủy ban hòa bình của Quốc hội Anh vì là điệp viên nằm vùng.

 

Một số tờ báo đã gọi đây được coi là vụ bắt giữ gián điệp đầu tiên ở Anh kể từ sau Chiến tranh lạnh. Nhiều nhà phân tích thì nhận định, đây chỉ là "đòn gió" của tình báo Anh nhằm vào nghị sĩ Mike Hancock, người được coi là có tình cảm với Nga và thường xuyên bảo vệ Nga trong các cuộc tranh cãi tại Quốc hội.

Đáng chú ý là dù tuyên bố rằng cô Katia Zatuliveter là gián điệp, song MI5 cũng không thể cung cấp thêm thông tin là cô này làm việc cho cơ quan tình báo nào của Nga và đã lấy cắp những thông tin nào trong Quốc hội hay cô thường xuyên liên lạc với ai để gửi tài liệu mật về Nga. Katia Zatuliveter bị bắt hồi tuần trước với lý do là hết hạn visa và hiện đang bị giam giữ tại một nơi cẩn mật để chuẩn bị chờ ngày bị trục xuất về Nga.

Trong khi đó, nghị sĩ Mike Hancock đã trả lời báo chí rằng, nữ trợ lý của ông không phải là gián điệp. Ông Mike Hancock cũng đã lớn tiếng phản đối những cáo buộc của MI5 cũng như việc bắt giữ cô Katia Zatuliveter.

Được biết, ông Mike Hancock đã mời cô Katia Zatuliveter làm trợ lý cho mình sau khi gặp cô tại Strasbourg khi ông tới tham dự một diễn dàn do Hội đồng châu Âu tổ chức.

 

                                                                      Theo VneXpress

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục