Một cố vấn kinh tế hàng đầu của Kremlin cho biết ông tin rằng Tổng thống Medvedev muốn tìm kiếm nhiệm kỳ 2 trong cuộc bầu cử tổng thống Nga 2012.

 

 

    
         Tổng thống Medvedev và Thủ tướng Putin cùng chơi bi-a mới đây.
 
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn vỡi hãng BBC, cố vấn kinh tế Kremlin Arkady Dvorkovich cho biết “Tôi tin rằng Tổng thống muốn” tranh cử nhiệm kỳ 2. Ông cũng tin rằng ông Medvedev và Thủ tướng Putin chưa quyết định ai sẽ tranh cử.

 

Cả ông Mevedev và ông Putin đều cho biết họ sẽ cùng nhau quyết định xem ai ra tranh cử khi cận kề tới cuộc bầu cử tiếp theo. Và cả hai ông đều cho biết họ thường xuyên thảo luận với nhau và thống nhất về hầu hết mọi vấn đề.

 

Ông Putin, 58 tuổi, đã làm tổng thống từ năm 2000-2008 và nhiều nhà phân tích đánh giá ông trội hơn trên cỗ xe hai ngựa thắng cùng với ông Mevedev, 45 tuổi.

 

Nhiều nhà phân tích và các nhà ngoại giao cũng dự đoán ông Putin sẽ trở lại điện Kremlin vào năm 2012 và các cuộc thăm dò dư luận cho thấy hầu hết người Nga vẫn rất yêu mến ông.

 

Trong cuộc phỏng vấn, Dvorkovich gọi Skolkovo, một trung tâm công nghệ cao của Nga, là một trong những dự án lá cờ đầu dưới thời Tổng thống Medvedev, chứng tỏ “không có gì phải dừng bước”.

 

Được khởi công vào đầu năm nay và là một phần trong tham vọng của ông Medvedev nhằm hiện đại hóa nền kinh tế phụ thuộc vào năng lượng của Nga, Skolkovo chủ trương trao sự ủng hộ của chính phủ cho các công ty, nhằm giúp họ phát triển các sản phẩm mới.

 

Nhiều công ty toàn cầu, trong đó có Microsoft đã đổ tiền của vào dự án được coi là Thung lũng Silicon của Nga này.

 

 

 

                                                                              Theo DanTri

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục