Mưa băng gây mất điện tại Moscow l Cơ quan y tế cảnh báo người dân không nên ra đường

 

Bão tuyết ảnh hưởng khắp bờ Đông nước Mỹ hôm 27-12 khiến nhiều chuyến bay bị hủy, đường sắt và đường bộ bị gián đoạn trong khoảng thời gian được xem là mùa du lịch cuối năm.

Dọn tuyết tại khu Brooklyn của thành phố New York. Ảnh: Reuters

 
Hãng tin Reuters dẫn cảnh báo bão tuyết của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đối với các bang hầu như khắp bờ Đông. Tuyết rơi nặng nhất nhiều nơi ở bang New Jersey, thành phố New York và tại khu vực Tây Long Island, có nơi phủ dày hơn 63 cm. Theo hãng tin AP, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại 6 bang gồm Bắc Carolina, Virginia, Maryland, New Jersey, Maine và Massachusetts. Thống đốc Massachusetts Deval Patrick khuyến cáo người dân nên ở trong nhà để bảo đảm an toàn và các bộ phận không quá thiết yếu thuộc cơ quan nhà nước được cho phép ở nhà. Các sân bay khu vực New York, kể cả sân bay quốc tế John F. Kennedy, buộc phải đóng cửa từ tối 26-12 nhưng có khả năng được mở lại vào ngày 27-12.
 
Ít nhất 2.000 chuyến bay ở khu vực này bị hủy. Hãng Delta Airlines đã thông báo hủy 1/6 chuyến bay theo dự kiến, trong khi Continental Airlines hủy 265 chuyến và United Airlines hủy 110 chuyến. Hãng xe lửa Amtrak đã tạm ngừng chuyến tàu khách giữa New York và Boston và dự định nối lại trong ngày 27-12. Một số nơi, chính quyền cũng cảnh báo người lái xe nên ở nhà trong lúc tốc độ lưu thông trên xa lộ và cầu bị giới hạn do tuyết phủ. Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đã huy động 2.400 nhân viên vệ sinh dọn tuyết.
 
Trong khi đó tại Nga, mưa băng trong ngày 26-12 đã khiến sân bay Domededovo đóng cửa gần 15 giờ, nhiều đường phố đã bị phủ một lớp băng trong khi khoảng 300.000 người và 14 bệnh viện chịu cảnh mất điện trong mùa đông lạnh giá. Hai sân bay khác ở Moscow là Sheremetyevo và Vnukovo vẫn mở cửa nhưng bị đình trệ nghiêm trọng. Các phương tiện giao thông công cộng và các tuyến đường sắt cũng bị gián đoạn hôm 26-12. Thông báo của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho rằng lớp băng dày đã gây sự cố trên đường dây truyền tải. Cơ quan y tế cảnh báo  người dân không nên ra đường.
 
Tại châu Âu, hầu hết các sân bay đã hoạt động bình thường trở lại sau đợt lạnh bất thường hồi tuần trước. Tuy nhiên, nhiều chuyến bay đi Mỹ vẫn bị hủy tại các sân bay ở London, Paris, Stockholm, Oslo và các nơi khác.
 
 
 
                                                                                       Theo NLĐ
 
 

Các tin khác


Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục