Tuyết bao trùm đường phố Niu York, Mỹ.

Tuyết bao trùm đường phố Niu York, Mỹ.

Từ ngày 27-12, một đợt mưa tuyết và không khí lạnh bổ sung đã bao phủ hầu như toàn bộ khu vực bắc Bán cầu, gây trở ngại lớn cho giao thông, liên lạc, sản xuất và các hoạt động xã hội ở nhiều nước.

 

Tại miền đông nước Mỹ, những cơn bão tuyết tiếp tục đổ xuống, gây tắc nghẽn giao thông, mất điện trên diện rộng. Khu vực Niu Oóc là trung tâm bão  tuyết và gió mạnh. Nhiều nơi bị tuyết phủ dày tới  75 cm. Những người có việc phải ra ngoài chỉ còn cách đi bộ và lội tuyết cao tới đầu gối. Trụ sở LHQ phải đóng  cửa  trong  ngày  27-12.

Thị trưởng TP Niu Oóc M.Blum-bớc khuyến cáo mọi người không nên đi ra ngoài đường phố. Chính quyền thành phố đã huy động 1.700 xe ủi và 4.800 công nhân cùng vệ binh để dọn tuyết. Chính quyền các tiểu bang Ma-xa-chu-xít, Mên, Me-ri-len, Niu Giơ-xi, Bắc Ca-rô-li-na và Vơ-gi-ni-a phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Trong hai ngày qua, các hãng hàng không Mỹ và một số hãng khác đã phải hoãn hơn 6.000 chuyến bay đến và đi từ các sân bay trong vùng. Trung tâm Khí tượng quốc gia Mỹ cho biết, bão tuyết  tiếp tục hoành hành trong ngày 28-12 tại nhiều khu vực ở miền đông, sau đó tràn sang Ca-na-đa.

* Tại LB Nga, các trận mưa và băng giá đã làm gián đoạn giao thông nghiêm trọng, hơn 400 nghìn người tại 640 thị trấn thuộc vùng Mát-xcơ-va không có điện sinh hoạt. Nhiệt độ thấp đến nỗi nước mưa vừa rơi xuống đất đã trở thành băng. Hơn 60 chuyến bay đi và đến từ các sân bay trong vùng bị hủy bỏ. Tại sân bay Vnu-cô-vô, một máy bay chở 52 khách đã bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh. Hệ thống xe điện và điện thoại di động bị ngừng hoạt động trong nhiều giờ vì không có điện. Chính quyền thành phố  đã yêu cầu người dân ở trong nhà. Thủ tướng V.Pu-tin  triệu tập phiên họp chính phủ khẩn cấp và  lệnh cho các bộ trưởng phải giải quyết tình hình càng sớm càng tốt. Bộ Tình trạng khẩn cấp LB Nga  dự báo, đợt băng giá này kéo dài trong vài ngày tới. Nhiệt độ tại Nga và các nước châu Âu khác trong khoảng từ -1 đến -15oC.

* Trong khi đó, tại Niu Di-lân, ở Nam cực,  những trận mưa lớn ngày 28-12 đã gây ra lũ lụt tại Ðảo Nam, làm ngập lụt một số tuyến đường giao thông. Nước trên các con sông Ao-rơ-rê và Mai-tai  dâng cao đe dọa  phá vỡ đê bao. Hàng loạt cột điện và cây bị quật gãy. Nguồn điện cung cấp cho các khu vực dân cư quanh Vịnh Vàng bị cắt.

*  Tại Xri Lan-ca, mưa lũ  đang hoành hành quốc đảo này, ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống của 56.000 gia đình tại các tỉnh miền đông. Hồ chứa nước I-ra-na-ma-đu đã vượt mức cho phép, phải mở tất cả 11 cổng  xả nước. Chính quyền Xri Lan-ca cho biết, đợt mưa này lớn hơn thường lệ trong năm.

 

                                                                                   Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục