Đây là tuyên bố của Thủ tướng Nga Vladimir Putin trong cuộc họp qua truyền hình trực tuyến đối với quan chức chính phủ sáng 30/12. Ông Vladimir Putin đã yêu cầu giới chức nước này làm việc cả ngày 31/12, thậm chí là 1/1/2011 nếu như các sân bay ở Moskva vẫn không mở cửa hoạt động bình thường trở lại do băng tuyết quá dày.

 

Trong những ngày qua, hàng trăm ngàn hành khách tại các sân bay ở Moskva đã bị kẹt vì máy bay không thể cất cánh do băng tuyết dày, gây ra mất điện khiến nhân viên lưu không không thể chỉ huy các máy bay cất cánh và hạ cánh. Chưa hết, Thủ tướng Vladimir Putin còn nổi giận trước việc hơn 8.000 hành khách bị ngủ lại ở sân bay Domodedovo ở Moskva vì họ không được báo trước về sự cố này.

Ông Vladimir Putin nói: "Không ai được phép nghỉ làm cho đến khi các biện pháp đặc biệt được áp dụng để giải quyết tình trạng ách tắc hiện nay ở sân bay. Tất cả mọi người phải đến cơ quan làm việc, kể cả Bộ trưởng trong nội các lẫn Thống đốc các bang. Trong tình hình khó khăn hiện nay, nhiệm vụ của chúng ta là phải trấn an người dân và giúp các hành khách ở sân bay".

Trước đó một ngày, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cũng đã yêu cầu các công tố viên sớm mở cuộc điều tra về việc hủy hoặc hoãn các chuyến bay ở sân bay tại Moskva. Một nhóm cảnh sát đặc nhiệm cũng đã được triển khai ở sân bay Domodedovo và Sheremetyevo từ hôm 28/12 để tăng cường bảo vệ an ninh.

Hành khách mệt mỏi trong cảnh chờ đợi chuyến bay của mình tại các sân bay ở Moskva.   Ảnh: AP

Theo tin từ báo chí Nga, không chỉ ở sân bay Domodedovo, hệ thống truyền tải điện tại các vùng ngoại ô Moskva cũng bị hư hại nặng nề. Các sự cố mất điện được ghi nhận tại 24 vùng ngoại ô, tại 455 khu dân cư với dân số là 200.000 người. 150 cơ sở xã hội quan trọng và 14 bệnh viện trong khu vực cũng bị cắt điện do sự cố về đường dây truyền tải. Những bệnh viện này buộc phải sử dụng nguồn điện từ các máy phát điện.

Với nỗ lực khắc phục sự cố điện, đến trưa 30/12, hoạt động ở hai sân bay Domodedovo và Sheremetyevo đã tạm thời được nối lại. Sân bay Sheremetyevo đã phục vụ tổng cộng 119 chuyến bay, còn sân bay Domodedovo thì phục vụ được 120 chuyến bay. Hiện vẫn có hàng trăm chuyến bay bị hoãn do thời tiết khắc nghiệt, trong đó hãng hàng không Nga Aeroflot có 70 chuyến.

Các hãng hàng không đã phải cung cấp thức ăn, nước uống và chỗ nghỉ ngơi cho những hành khách đi các chuyến bay bị hoãn. Mặc dù vậy, nhiều hành khách đã giận dữ phản đối, thậm chí xông cả vào khu vực kiểm soát hộ chiếu, yêu cầu thông tin về các chuyến bay với lý do họ đã quá mệt mỏi với việc phải chờ đợi

 

                                                                                    Theo CAND

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục