Iran tuyên bố lực lượng quốc phòng nước này đã bắn rơi hai máy bay do thám không người lái của Mỹ ở Vùng Vịnh.

 

Amir Ali Hajizadeh, Chỉ huy Không lực thuộc Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Iran, nói rằng các máy bay này dính dáng tới "nhiều vi phạm chống lại lãnh thổ của chúng tôi. Ở Vịnh Ba Tư, chúng tôi đã bắn hạ hai máy bay của họ, và đây là lần đầu tiên chúng tôi nói vậy".

Ám chỉ Mỹ, Hajizadeh còn khẳng định mọi căn cứ "kẻ thù" ở khu vực đều nằm trong tầm bắn của các tên lửa Iran. Ông này quả quyết thêm rằng ngay cả các hàng không mẫu hạm được triển khai trong khu vực cũng không còn là mối đe dọa đối với Iran nữa.

"Đã có thời một tàu sân bay là thứ gì đó để giương oai, và khi họ bảo một nước rằng tàu chiến này đang chĩa mũi về phía bờ biển của bạn, chính phủ của nước đó sẽ hoảng sợ", trích lời Hajizadeh. "Tuy nhiên, giờ nó lại trở thành mối đe dọa của họ. Chúng tôi có đầy đủ khả năng chế ngự kẻ thù. Chúng tôi nhận thấy bất cứ một sự thay đổi diễn ra trên bờ biển của chúng tôi. Khi họ được báo động trên tàu chiến hay mặc áo cứu đắm vào để lên thuyền trên biển, chúng tôi đều biết hết".

Hạm đội 5 thuộc Hải quân Mỹ hiện đóng tại Bahrain, ở bên kia Vịnh với Iran. Các tư lệnh Iran liên tục đe dọa sẽ vô hiệu hóa các hoạt động hàng hải qua Eo biển Hormuz chiến lược nối Vịnh Ba Tư với Ấn Độ Dương, nếu như nước này bị tấn công.
 
Có tới 60% các nguồn cung dầu của thế giới chạy qua Eo biển Hormuz.

Quân đội Mỹ và Cục Tình báo Trung ương thường xuyên sử dụng máy bay không người lái để thực hiện các vụ tấn công ở Afghanistan và ở khu vực bộ lạc bất ổn ở Pakistan song nhìn chung họ không thừa nhận các vụ tấn công này.

 

                                                                          Theo VietNamnet

 

 

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục