Hơn 50% người dân Trung Quốc cho rằng chính phủ cần tăng cường hơn nữa các biện pháp giám sát và quản lý để bảo vệ người dân trước những thực phẩm không an toàn

Kết quả một cuộc khảo sát mới công bố cho thấy gần 70% người dân Trung Quốc không cảm thấy tự tin về vấn đề an toàn thực phẩm của đất nước. Cuộc khảo sát nói trên do tạp chí Insight China và trung tâm Tsinghua Media Survey Lab phối hợp tiến hành, trong đó lấy ý kiến đánh giá của người dân khắp nước về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm ở Trung Quốc.

Sản phẩm sữa được kiểm tra tại siêu thị ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: AP

 
Trong số 24 loại thực phẩm được nêu ra trong cuộc khảo sát, như rau, hoa quả, hải sản, dầu ăn, các sản phẩm nước..., người dân Trung Quốc lo ngại nhiều nhất những thực phẩm sấy khô, đồ đóng hộp, thịt tươi và các sản phẩm thịt, mì ăn liền, các sản phẩm sữa. Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng những mối đe dọa hàng đầu đối với an toàn thực phẩm là sản phẩm thịt nhiễm độc, việc lạm dụng chất phụ gia và dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức cho phép.
 
Báo China Daily hôm 4-1 cho biết cuộc khảo sát được thực hiện trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực khôi phục lòng tin của công chúng sau một loạt vụ bê bối an toàn thực phẩm, nhất là vụ sữa nhiễm melamine làm 6 trẻ em thiệt mạng trong năm 2008. Nhà chức trách đã áp dụng một loạt biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn, như tăng cường ngân sách cho hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm, quyết liệt loại trừ những thực phẩm kém vệ sinh, chất lượng...
 
Dù vậy, hơn 42% người được hỏi cho rằng các biện pháp an toàn thực phẩm hiện nay vẫn chưa đủ mạnh và hiệu quả. Ngoài ra, hơn 50% người cho rằng chính phủ cần tăng cường hơn nữa các biện pháp giám sát và quản lý để bảo vệ người dân trước những thực phẩm không an toàn. Ông Vũ Kinh Thắng, một quan chức Tổng cục Kiểm tra -   Giám sát Chất lượng và Kiểm dịch Trung Quốc, thừa nhận rằng hiện chỉ có 1.100 trong số 2.862 trung tâm kiểm tra chất lượng cấp huyện có khả năng thực hiện các cuộc kiểm tra an toàn thực phẩm.
 
                                                                              Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục