Năm nay, các bến tàu bến xe Trung Quốc sẽ phải gồng mình chuyên chở số lượng hành khách về quê lớn chưa từng có trong đợt giáp Tết Nguyên đán này.

d
Lượng hành khách về quê ăn Tết năm nay tăng kỷ lục.

Việc hàng trăm triệu người Trung Quốc ồ ạt về quê ăn Tết được coi là một trong những đợt "di cư" thường niên lớn nhất thế giới.

Lượng vận chuyển hành khách dự kiến đạt 2,85 tỉ chuyến trong giai đoạn từ cuối tháng 1 tới cuối tháng 2, tăng hơn 11% so với năm ngoái - Tân Hoa xã dẫn lời ông Liu Tienan, phó giám đốc Uỷ ban cải cách và phát triển quốc gia cho biết. Tết Nguyên đán năm nay rơi vào đầu tháng 2.

Việc hàng năm từng dòng người hối hả về quê ăn Tết là điều không mới ở quốc gia đông dân nhất thế giới này, bởi Trung Quốc có tới 200 triệu người lao động làm việc xa gia đình. Tuy nhiên, năm nay lượng người tăng cao hơn, tập trung trong khoảng thời gian trước và sau Tết 1 tháng bởi các bến tàu, xe Trung Quốc đã tăng khả năng vận chuyển.

Con số kỷ lục theo công bố của Uỷ ban Cải cách và Phát triển công bố là 230 triệu lượt hành khách đăng ký mua vé tàu, tăng 12.5% so với năm ngoái. Trong khi đó, vận chuyển ô tô đường bộ sẽ tăng tới 2,55 tỉ lượt, hàng không đạt 32 triệu chuyến, tăng 10.8% so với năm trước.

Tuy nhiên, tình hình dường như có thể sẽ phức tạp hơn, bởi điều kiện thời tiết tồi tệ, băng tuyết dày đặc khắp nơi. Năm 2008, hàng triệu lượt khách về quê ăn Tết đã bị dồn ứ, tắc nghẽn khi mưa tuyết và băng đá tấn công khắp các vùng miền nam và trung Trung Quốc, khiến giao thông rơi vào tình trạng hỗn loạn.

d
Vui mừng mua được tấm vé tàu.
d
 
d
 
d
Háo hức về quê.
d
Chờ tàu đến.
d

Cuộc chia tay trên sân ga.

 

                                                                                   Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục