“Áo đỏ” tưởng nhớ những người thiệt mạng trong cuộc biểu tình chống đối hồi tháng 4 và tháng 5-2010

 
Ông Prompong Nopparit, người phát ngôn của Đảng Puea Thai, hôm 23-1 cho biết Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva cần phải thay đổi chính sách an ninh cho miền Nam và cách chức những người đứng đầu các cơ quan an ninh.
 

Hàng ngàn người thuộc phe “áo đỏ” tuần hành trên các đường phố Bangkok höm 23-1. Ảnh: AP

 
Ông  Prompong khẳng định: “Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề an ninh Suthep Thaugsuban và Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon cần phải bị cách chức vì họ đã không giải quyết được tình trạng nổi loạn ở miền Nam”.
 
Theo báo Bangkok Post, ông này nhấn mạnh rằng sự thất bại kể trên đã dẫn đến vụ tấn công của quân nổi dậy vào một doanh trại quân đội ở quận Rangae thuộc tỉnh Narathiwat gần đây, làm 4 binh sĩ tử vong và 6 người bị thương.
 
Trong khi đó, ở Bangkok, bắt đầu từ trưa 23-1, những người ủng hộ Mặt trận Thống nhất vì Dân chủ chống độc tài (UDD) bắt đầu cuộc tuần hành từ giao lộ Ratchaprasong hướng đến Đài Kỷ niệm Dân chủ. Họ tổ chức các hoạt động tưởng nhớ những người thiệt mạng trong cuộc biểu tình chống đối hồi tháng 4 và tháng 5-2010.
 
Bên cạnh đó, ông Somyos Pluesakasemsuk, thành viên chủ chốt của Tổ chức Dân chủ 24-6, cho biết tổ chức của ông tham gia cuộc biểu tình của phe “áo đỏ” tại Đài Kỷ niệm Dân chủ vào khoảng  18 giờ đến nửa đêm.
 
 
                                                                                     Theo NLĐ

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục