Ngày 27/1, hàng nghìn binh sỹ Mỹ và Nhật Bản đã tiến hành cuộc tập trận giả định trên máy tính mô phỏng các cuộc tấn công tên lửa, chiến tranh du kích và một cuộc xâm lược quy mô lớn nhằm vào Nhật Bản.

 

Cuộc tập trận mang tên "Yama Sakura," với sự tham gia của 1.500 lính Mỹ và 4.500 binh sỹ Nhật Bản, diễn ra trên đảo Kyushu ở Tây Nam Nhật Bản, dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 3/2. Đây là cuộc tập trận thường niên lớn nhất được tổ chức giữa Mỹ và quân đội Nhật Bản.

Chỉ huy lực lượng Nhật Bản tham gia tập trận, Trung tướng Shunzo Kizaki cho biết hai bên đã mô phỏng các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo, khả năng tác chiến của lực lượng đặc nhiệm và một cuộc xâm chiếm đảo chính ở cực Nam Nhật Bản.

Ông Kizaki khẳng định cuộc tập trận không nhằm vào bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào mà là nhằm góp phần nâng cao toàn diện khả năng ngăn chặn một cuộc tấn công và bảo vệ lãnh thổ Nhật Bản.

Trong khi đó, Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương, Trung tướng Benjamin Mixon, nói rằng cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng hiệp đồng tác chiến của binh sỹ, đồng thời thể hiện việc Washington cương quyết ủng hộ lợi ích an ninh của các đồng minh.

Theo hiệp ước an ninh Nhật-Mỹ, Washington đang triển khai khoảng 50.000 binh sỹ tại Nhật Bản./

 

                                                                                     Theo TTXVN

 

 

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục