Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin hôm qua đã công bố phương án cải cách quốc phòng mang tên “Kế hoạch 307” với 73 nhiệm vụ, trong đó có việc cắt giảm 15% tướng lĩnh.

 

Bộ trưởng Kim Kwan-jin, giữa, công bố kế hoạch cải cách quốc phòng.

Theo Bộ trưởng Kim, kế hoạch mới sẽ thay thế kế hoạch “Cải cách quốc phòng 2020” hiện tại - một sáng kiến được Chính quyền của Tổng thống Roh Moo-hyun phát động năm 2005.

Ông Kim tuyên bố: Theo kế hoạch mới, về cải cách nhánh trên của Bộ chỉ huy, Chủ tịch Tổng tham mưu liên quân sẽ được trao giới hạn quyền hành chính quân sự liên quan đến các khía cạnh hoạt động nhân sự, hậu cần và đào tạo. Ba người đứng đầu của lực lượng lục quân, hải quân và không quân sẽ chỉ huy các đơn vị chiến dịch.

Các đại bản doanh và Bộ chỉ huy chiến dịch của hải, lục, không quân sẽ được sát nhập dẫn đến việc cắt giảm 15% số tướng lĩnh từ 430 người xuống còn 370 người.

Ngoài ra, các trường đại học Lục quân, Hải quân và Không quân sẽ gộp thành một trường đại học quân sự tổng hợp vào năm 2012.

Bộ trưởng Kim cho biết trên kế hoạch trên phù hợp với Kế hoạch “Cải cách Quốc phòng 2020”, gồm cả quyết định được đưa ra trước đó về việc cắt giảm số binh sĩ xuống 500.000 vào năm 2020 từ con số 650.000 hiện nay.

Kế hoạch cải cách này là dựa trên lộ trình đã được thảo luận dưới thời chính quyền tiền nhiệm. Kế hoạch này đã được sửa đổi đáng kể kể từ khi Triều Tiên “bắn ngư lôi đánh chìm 1 tàu hải quân Hàn Quốc” vào năm ngoái - các quan chức quân sự Hàn Quốc nói.

Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, theo kế hoạch cải cách trên, bộ này sẽ chia 73 nhiệm vụ thành các dự án ngắn, trung và dài hạn để thực hiện cho đến năm 2030.

 

                                                                                   Theo Dantri

 

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục