Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh hôm qua đã tuyên bố sa thải toàn bộ nội các, giữa lúc các cuộc biểu tình đòi ông từ chức đang leo thang sau vụ 52 người bị thảm sát khi đang biểu tình.

 
Hàng chục nghìn người dự đám tang của những người biểu tình chống chính phủ bị bắn chết ở Sanaa.

Thông báo được đưa ra sau khi các thủ lĩnh của bộ tộc của Tổng thống cũng lên tiếng đòi hỏi ông phải từ chức, và hàng chục ngàn người Yemen tập hợp dự đám tang của những người biểu tình chống chính phủ bị những phần tử được cho trung thành với ông Saleh bắn chết hôm thứ Sáu.

Hôm qua, những người để tang đã tham gia một đám tuần hành đông đảo qua thủ đô Yemen để đưa tiễn 52 người bị những kẻ có vũ trang giết chết gần Đại học Sanaa. Chính phủ Yemen đã rút cảnh sát vũ trang ra khỏi các nơi gần đám tang đi qua và thay thế bằng lực lượng hầu hết là không vũ trang, trong nỗ lực dường như là để làm dịu căng thẳng.

Thủ lĩnh bộ tộc của ông Saleh, ông Sheik Sadiq al-Ahmar, chiều 19/3 đã đưa ra thông cáo chung với các giáo sỹ có tiếng tăm, qui trách nhiệm cho Tổng thống Yemen trong vụ giết những người biểu tình. Họ đòi Tổng thống Saleh từ bỏ chức vụ mà ông đã nắm giữ trong 32 năm.

Thủ lĩnh bộ tộc và các giáo sỹ đã ca ngợi giới trẻ và những nhân vật tranh đấu đối lập khác đang đòi ông Saleh từ chức qua các cuộc biểu tình hàng ngày kéo dài đã hơn 1 tháng ở thủ đô Sanaa và những thành phố khác. Thông cáo cũng khuyến nghị binh sỹ Yemen bất tuân lệnh tấn công vào người biểu tình.

                                                                                Theo Dantri

 

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục