Một tòa nhà 4 tầng trong dinh thự của Tổng thống Libya Gadhafi ở Tripoli đã bị hư hại nặng, có vẻ như do trúng tên lửa hành trình. Trong khi đó Mỹ cho biết sẽ trao chỉ huy chiến dịch tấn công vào Libya cho liên minh Pháp-Anh.


Libya cho hay đã yêu cầu tất cả các lực lượng tuân thủ lệnh ngừng bắn.
Được biết giới chức trách chính phủ Libya đã mời phóng viên đến chứng kiến thiệt hại của tòa nhà vào sớm nay 21/3. Hai lỗ lớn để lại trên tòa nhà cho thấy có vẻ như nó đã bị trúng tên lửa hành trình.

 

Tòa nhà nằm cách bức tượng nắm đấm vàng, bóp bẹp mô hình chiếc máy bay có dòng chữ “Mỹ”, kỷ niệm vụ đánh bom năm của Mỹ năm 1986 nhằm vào Libya, trong đó một máy bay của Mỹ đã bị bắn hạ.
 

Hiện chưa rõ nơi trú ngụ của Tổng thống Gadhafi. 

 

Tuy nhiên, giới chức Mỹ hôm qua cho hay họ không tấn công nhằm vào nhà lãnh đạo Libya Gadhafi.

 

Song, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng cảnh báo chiến dịch hiện nay của quân đồng minh sẽ được mở rộng, bao gồm cả tấn công trực tiếp nhằm vào ông Gadhafi.

 

Lầu Năm Góc cho hay hệ thống phòng không của Libya đã bị suy yếu nghiêm trọng sau các cuộc tấn công của quân đồng minh. Anh cho biết họ sẽ tiếp tục dùng tên lửa Tomahawk để phối hợp tấn công hệ thống này.

 

Ngoài ra, giới chức Mỹ cho biết, mặc dù sẽ vẫn tham gia vào chiến dịch quân sự chống lại lực lượng của ông Gadhafi, nhưng họ cũng có kế hoạch trao nhiệm vụ chỉ huy sứ mệnh quân sự cho liên minh Pháp-Anh trong những ngày tới.

Tuyên bố trên được đưa ra khi ông Robert Gates đang trên đường tới Nga. Sớm ngày chủ nhật, Nga cho biết thường dân Libya đang bị giết hại và kêu gọi các nước tham gia chiến dịch quân sự cẩn trọng hơn. Bộ Ngoại giao Nga dẫn thông báo cho hay những mục tiêu bình thường cũng đang bị nã bom, trong đó có một trung tâm chữa bệnh.

 

                                                                                  Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục