Chỉ duy nhất 1 người sống sót trong số 33 người trên khoang sau khi chiếc máy bay chở nhân viên LHQ rơi ở Congo hôm qua.

d
Hai thành phố Kisangani và Kinshasa ở Congo.

Người đứng đầu lực lượng gìn giữ hoà bình của LHQ, ông Alain Le Roy cho phóng viên báo giới hay, hiện chưa có thông tin cụ thể về người duy nhất còn sống, chỉ biết rằng người này đã được đưa tới bệnh viện sau vụ tai nạn ở thành phố Kinshasa, Congo.

Theo ông Le Roy, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho rằng, gió lớn có thể là lý do khiến máy bay không thể hạ cánh. Máy bay bị rơi và vỡ trước khi đáp xuống đường băng ở sân bay Kinshasa.

Văn phòng Lực lượng gìn giữ hoà bình của LHQ tại New York cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là loại máy bay chở khách nhỏ CRJ-100, trên khoang chủ yếu là nhân viên LHQ, trong đó có cả lực lượng gìn giữ hoà bình. Ông Le Roy xác nhận có 4 thành viên phi hành đoàn và 29 hành khách, trong đó bao gồm một số nhân viên của các tổ chức phi chính phủ.

Một quan chức cao cấp giấu tên của Congo cho hay, chiếc máy bay xấu số đang thực hiện hành trình từ thành phố Kisangani tới Kinshasa.

Hội đồng Bảo an LHQ hôm qua đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người thiệt mạng. Đại sứ Mỹ tại LHQ Susan Rice ra một tuyên bố riêng cho biết "sự mất mát này là một thảm kịch đối với LHQ".

Phái đoàn LHQ tại Congo (MONUSCO) có hơn 19 nghìn binh sĩ thực hiện sứ mệnh gìn giữ hoà bình, chịu trách nhiệm bảo vệ dân thường tại quốc gia Trung Phi bị tàn phá trong các vụ bạo lực của vô số các nhóm phiến quân và dân quân. Theo tính toán, từ năm 1998 tới 2003 đã có khoảng 5 triệu người thiệt mạng trong cái gọi là "chiến tranh thế giới ở Châu Phi" tại đất nước này.

Hiện có rất ít tuyến đường đi qua Congo sau nhiều thập kỷ chiến tranh và tham nhũng, buộc người dân của đất nước nghèo khó phải dựa vào phương tiện giao thông là những chiếc máy bay và tàu thuyền tồi tàn.

Congo là một trong những nước có nhiều kỷ lục nhất thế giới về tai nạn hàng không. Quy định an toàn của đất nước Trung Phi này nổi tiếng là lỏng lẻo.

Một số hình ảnh của vụ tai nạn:

e
 
d
 
d
 
d
 
 
                                                                         Theo Báo Laodong
 

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục