Thứ trưởng Ngoại giao Khaled Kaim của Libya hôm qua tuyên bố quân đội đã bắn hạ 2 trực thăng Chinook do Mỹ chế tạo được phe chống đối sử dụng gần thành phố Brega.

 

AP dẫn lời ông Kaim chỉ trích NATO đã quá thiên vị khi cho phép máy bay của lực lượng chống chính phủ cất cánh bất chấp vùng cấm bay được thiết lập sau Nghị quyết 1973 của HĐBA LHQ. Trước đó, các phóng viên tại hiện trường cũng đưa tin về việc ít nhất 1 trực thăng của phe chống đối xuất hiện trên bầu trời hôm 9.4.

Trước cáo buộc trên, NATO bác bỏ chuyện phân biệt đối xử và khẳng định vùng cấm bay được áp đặt cho cả hai phe. NATO cho biết liên quân hôm 9.4 đã chặn đứng một vụ vi phạm của phe chống đối và buộc chiếc MiG-23 phải hạ cánh.


Phe chống đối bắn rốc-két vào quân đội ở Ajdabiya - Ảnh: AFP

Cũng trong hôm qua, phái đoàn của Liên minh châu Phi đến Libya nhằm xúc tiến quá trình hòa giải và chấm dứt bạo lực. Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Libya Mohammed Zwai cho hay sẽ công bố bản dự thảo hiến pháp mới ngay khi xung đột được giải quyết. Tuy nhiên, diễn biến trên chiến trường hiện vẫn hết sức ác liệt. Quân đội chính phủ và phe chống đối đang giao tranh dữ dội để giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Abidjan, theo Reuters.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, chính quyền Cairo cho biết đã triệu tập cha con cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak để điều tra về những vụ tấn công người biểu tình trước khi bị lật đổ. Đáp lại, ông Mubarak tuyên bố trên đài truyền hình al-Arabiya: “Tôi không thể im lặng trước “chiến dịch” vu khống và bôi nhọ hình ảnh của mình và gia đình”. Ông khẳng định vợ chồng ông không hề có tài sản ở nước ngoài.

 

                                                                              Theo Thanhnien

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục