Bộ quốc phòng Anh thừa nhận rằng thông tin bí mật về các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của nước này đã bị rò rỉ trên mạng do một sơ suất.

Ảnh minh họa một tàu ngầm hạt nhân.

Một sự cố kỹ thuật đã khiến các phần bị bôi đen của một báo cáo trên mạng của Bộ quốc phòng Anh có thể đọc được bằng cách dán vào một văn bản khác.

Các thông tin chi tiết được báo cáo bao gồm ý kiến chuyên gia về việc làm cách nào để hạm đội tàu ngầm có thể đối phó nhanh với một tai nạn thảm khốc.

Bộ quốc phòng Anh cho hay một phiên bản mật của tài liệu này đã bị đăng tải và Bộ này đang nỗ lực để ngăn chặn những vụ việc như vậy tái diễn.

Thông tin mật cũng bao gồm các biện pháp được Hải quân Mỹ sử dụng để bảo vệ các tàu ngầm hạt nhân của mình.

Tài liệu bị rò rỉ là một bản đánh giá của người đứng đầu Cơ quan kiểm soát an toàn hạt nhân của Bộ quốc phòng, Thiếu tướng Hải quân Andrew McFarlane, về các lựa chọn về lò phản ứng cho các tàu ngầm trong tương lai nhằm thay thế hạm đội Trident.

Một số phần của tài liệu mật, được đăng tải trên trang web của quốc hội, đã được biên tập để bảo vệ các thông tin nhạy cảm.

Trong các phần bị bôi đen, tài liệu kết luận rằng các lò phản ứng hiện thời có nguy cơ gặp phải các tai nạn chết người. Điều này đã dẫn tới việc các bộ trưởng phải đề xuất có thể sử dụng các loại tàu ngầm khác trong tương lai.

Patrick Mercer, nghị sĩ đảng bảo thủ và một cựu sĩ quan quân đội, cho hay tài liệu bị rò rỉ “có thể nghiêm trọng” và các thông tin chi tiết là mối quan tâm lớn đối với các kẻ thù của Anh.

Một phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Anh nói: “Chúng tôi rất coi trọng an ninh hạt nhân và đang làm tất cả những gì có thể để ngăn tái diễn một vụ việc như thế này”.

                                                                               Theo Dantri

 

Các tin khác


Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục