Cuộc giao tranh đạn pháo giữa các binh sĩ tại biên giới Thái Lan và Campuchia tiếp tục bước sang ngày thứ 3 liên tiếp làm ít nhất 10 binh sĩ thiệt mạng. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon vừa hối thúc hai nước ngừng chiến.

 

Đụng độ ở khu vực tranh chấp giữa biên giới hai nước tại đền Ta Mon Thom và đền Ta Krabey ở tỉnh Oddar Meanchey lại tiếp tục xảy ra vào sáng nay 24.4 - một quan chức chỉ huy quân đội cho hay.

"Cuộc giao tranh lại bắt đầu vào khoảng 10 giờ 5 phút sáng nay tại hai ngôi đền", Phó tư lệnh chỉ huy đơn vị pháo binh Suos Sothea thông báo với Tân Hoa xã qua điện thoại. Sĩ quan chỉ huy của Campuchia cũng cho biết: "Lính Thái Lan đã nổ súng trước, mở đầu bằng những loại vũ khí hạng nhẹ và nã pháo vào binh sĩ Campuchia".

Đây là ngày đụng độ xảy ra thứ ba giữa binh sĩ Thái Lan và Campuchia. Cuộc giao tranh trong hai ngày 22 và 23.4 đã làm 6 binh sĩ Campuchia thiệt mạng và ít nhất 16 người khác bị thương.

Trong khi đó, bên phía Thái Lan, cũng có 4 binh sĩ chết và 17 người bị thương theo số liệu phía Bangkok thông báo.

Sáng sớm nay, số các gia đình Campuchia di tản khỏi khu vực xảy ra đụng độ tăng lên 2.560 hộ với gần 10 nghìn người.

* Trong khi đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon hôm qua 23.4 hối thúc cả hai nước Campuchia và Thái Lan tiến hành đình chiến.

"Tổng thư ký kêu gọi cả hai bên kiềm chế tối đa và ngay lập tức tiến hành lệnh ngừng bắn", phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc Martin Nesirky cho hay. Ông Ban "cũng tin rằng, căng thẳng không thể giải quyết bằng phương pháp quân sự và thúc giục hai bên tìm kiếm giải pháp đối thoại nghiêm túc".

 

                                                                        Theo VnExpress

Các tin khác


Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục