Tờ Telegraph số ra ngày 25/4 đưa tin, giới chức phương Tây đang kêu gọi NATO sớm thông qua kế hoạch ám sát Tổng thống Libya Moammar Gadhafi nhằm nhanh chóng chấm dứt cuộc chiến ở quốc gia Bắc Phi này.

 

Một số người thậm chí còn gợi ý quân đội NATO có thể không kích hoặc ném bom vào nơi ở của ông Gadhafi. Trước đó, giới chức phương Tây cũng cảnh báo Tổng thống Moammar Gadhafi đang củng cố sức mạnh bằng việc tẩu tán hàng tỷ USD được cất giấu tại các ngân hàng nước ngoài và mua trang thiết bị vũ khí hiện đại, cũng như thuê các chiến binh nước ngoài bảo vệ mình.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain sau chuyến thăm Libya hồi cuối tuần trước cũng tuyên bố, muốn Tổng thống Moammar Gadhafi trở thành mục tiêu hàng đầu của các cuộc không kích sắp tới và cho rằng, việc đưa máy bay không người lái vào cuộc chiến là bước ngoặt mới. Ngoại trưởng Anh từ chối bình luận thông tin này.

Văn phòng làm việc của Tổng thống Moammar Gadhafi đã bị NATO không kích. Ảnh: AP.

Trong khi đó, hãng AFP cho hay, văn phòng làm việc của ông Gadhafi tại tư dinh rộng lớn ở thủ đô Tripoli đã bị phá hủy trong một trận không kích do lực lượng NATO tiến hành sáng 25/4. Một quan chức Libya cùng đi với các phóng viên tới hiện trường cho biết, vụ không kích đã làm 45 người bị thương, trong đó có 15 người bị thương nặng. Vị quan chức này cũng khẳng định "đây là một âm mưu ám sát Đại tá Gadhafi".

Tin từ hãng Reuters cho hay, một mặt xúc tiến các cuộc tấn công vào thành phố Misrata, mặt khác, chính phủ Libya cũng đang cố gắng tiếp cận với cộng đồng quốc tế để tìm kiếm một giải pháp hòa bình hiệu quả cho cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Tối 24/4, Ngoại trưởng Abdelati Obeidi đã lên đường đến Ethiopia để thảo luận với Liên minh châu Phi (AU) về một kế hoạch hòa bình

 

                                                                                    Theo CAND

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục