Hệ thống dự kiến phổ biến trên toàn nước Mỹ vào tháng 4-2012

Hệ thống dự kiến phổ biến trên toàn nước Mỹ vào tháng 4-2012

Ngày 10-5, chính quyền thành phố New York đã cho ra mắt một hệ thống gửi các tin nhắn quan trọng của tổng thống và các cấp chính quyền địa phương đến người sử dụng điện thoại di động.

 

Theo AFP, hệ thống sẽ gửi đến người sử dụng điện thoại di động các tin nhắn ngắn gọn (ít hơn 90 ký tự), cảnh báo những mối nguy hiểm như khủng bố, thiên tai và các tình huống khẩn cấp khác, các thông điệp của tổng thống hay các cấp chính quyền và các thông tin về trẻ em bị thất lạc.

Phát biểu trong cuộc họp báo gần khu tưởng niệm vụ 11-9, Thị trưởng New York Michael Bloomberg cho biết hệ thống cảnh báo với tên gọi "Mạng lưới cảnh báo định vị cá nhân", gọi tắt là PLAN, sẽ được lắp đặt thông qua một con chip đặc biệt trên các điện thoại di động mới. PLAN sẽ được áp dụng tại thành phố New York và thủ đô Washington cuối năm nay trước khi phổ biến rộng rãi trên toàn nước Mỹ vào tháng 4-2012.

Chủ tịch Ủy ban Thông tin liên lạc liên bang Julius Genachowski nói tất cả người sử dụng điện thoại di động được yêu cầu lắp đặt hệ thống này. Người sử dụng có thể chọn tắt các thông báo từ chính quyền địa phương và các thông tin về trẻ em mất tích, tuy nhiên các thông điêp từ tổng thống là bắt buộc. Hệ thống hoạt động dựa trên hệ thống định vị toàn cầu (GPS), sẽ tập trung gửi tin cảnh báo đến người sử dụng ở những khu vực đang gặp nguy hiểm.

“PLAN có thể tạo sự khác biệt to lớn trong các thảm họa như những trận lốc xoáy gần đây ở bang Alabama - khi mà mỗi giây mỗi phút người dân được cảnh báo sớm đều mang ý nghĩa sống còn”, ông Genachowski nói.

Hiện chỉ có các dòng điện thoại thông minh (smart phone) hiện đại mới có thể nhận được tin nhắn kiểu này. Năm tới, số các nhà mạng di động tham gia PLAN dự kiến sẽ tăng.

                                                                                   Theo Tuoitre

 

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục