Đài truyền hình nhà nước Syria cho biết các nhóm vũ trang đã sát hại 120 nhân viên an ninh tại thị trấn Jisr al-Shughour hôm 6-6

 

Chính phủ Syria hôm 7-6 tuyên bố sẽ trả đũa vụ thảm sát 120 nhân viên an ninh ở thị trấn Jisr al-Shughour một ngày trước đó làm dấy lên những lo ngại sẽ có thêm những hành động trấn áp mạnh mẽ người biểu tình chống chính phủ trong thời gian tới. Bộ trưởng Nội vụ Syria Ibrahim Shaar tuyên bố: “Chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ, dứt khoát và theo luật. Chúng tôi sẽ không im lặng trước bất kỳ một cuộc tấn công vũ trang nào nhằm vào lực lượng an ninh và người dân”.

Trước mắt, theo Bộ trưởng Thông tin Adnan Mahmoud, quân đội sẽ thi hành nhiệm vụ của mình để khôi phục an ninh. Một nhà hoạt động giấu tên hôm 7-6 dẫn thông tin từ một số người dân địa phương cho biết quân đội Syria đang chuẩn bị tấn công vào thị trấn Jisr al-Shughour, nơi có khoảng 50.000 dân và cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 20 km.

Một cuộc biểu tình chống Chính phủ Syria diễn ra ở thị trấn Daraa gần đây. Ảnh: AFP
Trước đó, đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin: “Các nhóm vũ trang đã tiến hành một vụ thảm sát thực sự. Họ đã cắt thi thể các nạn nhân và ném xuống sông Assi. Bọn họ cũng đốt các tòa nhà chính quyền địa phương, đánh cắp 5 tấn thuốc nổ, bắn vào thường dân và lực lượng an ninh…”. Bản tin cho biết tổng cộng 120 nhân viên an ninh đã bị sát hại.

Dù vậy, ông Wissam Tarif, Giám đốc Tổ chức Nhân quyền Insan, đã bác bỏ thông tin về vụ thảm sát và con số thương vong nói trên. Ông cho biết đã có một cuộc binh biến tại thị trấn Jisr al-Shughour, dẫn đến các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và những binh sĩ đào ngũ trong vài ngày qua. Theo ông Tarif, một số người dân tại Jisr al-Shughour đã xác nhận thông tin này.

Trong khi đó, hãng tin AP cho biết hiện chưa thể kiểm chứng những thông tin nói trên của cả hai phía do giới truyền thông quốc tế bị ngăn cản hoạt động ở Syria. Nếu được xác nhận, vụ tấn công hôm 6-6 sẽ là vụ gây tổn thất nặng nề nhất cho lực lượng an ninh Syria kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra vào giữa tháng 3. Trước đó, theo Chính phủ Syria và một số nhóm nhân quyền, hơn 160 binh sĩ và nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong cuộc nổi dậy hiện nay.

 

                                                                                          Theo NLĐ

Các tin khác


Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục