Chính quyền Libya tuyên bố lực lượng quân sự nước này ngày 10/6 đã bắn hạ một trực thăng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

 

Kênh truyền hình TV của nhà nước Libya dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết chiếc trực thăng trên bị bắn hạ ở vùng biển ngoài khơi thành phố Zlitan.

Đây là chiếc máy bay thứ ba của NATO bị bắn hạ kể từ khi tổ chức này tiến hành các chiến dịch không kích nhằm vào Libya từ tháng Ba.

Tuy nhiên, NATO đã bác bỏ tuyên bố của chính quyền Libya, cho rằng thông tin trên không chính xác.

Trong một diễn biến liên quan, Chính phủ Na Uy cho biết từ ngày 1/8, nước này sẽ rút khỏi chiến dịch không kích vào Libya do NATO tiến hành.

Tuyên bố trên của Chính phủ Na Uy được đưa ra sau khi NATO quyết định kéo dài chiến dịch tới cuối tháng Chín. Na Uy hiện đóng góp sáu máy bay chiến đấu F-16 trong chiến dịch không kích nhằm vào Libya.

Trong khi đó, phát biểu trước nhóm cố vấn về chương trình nghị sự an ninh và phòng thủ ở Brussels (Bỉ), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates ngày 10/6 đã chỉ trích các đồng minh trong NATO về khoản chi tiêu cho quân sự bị thiếu hụt, đồng thời cảnh báo liên minh này sẽ phải đối mặt với một tương lai "ảm đạm" nếu các nước không cam kết chi tiêu mạnh hơn.

Bộ trưởng Gates cho rằng các nước thành viên NATO cần đóng góp ngân sách quân sự nhằm đảm bảo liên minh này "có thể đứng vững." Hiện Mỹ đóng góp 75% khoản chi tiêu quân sự của NATO song ông Gates cho rằng trong tương lai, Mỹ sẽ khó có thể duy trì được mức hỗ trợ như hiện nay do nước này đang gặp phải khó khăn về tài chính./.

                                                                                   Theo TTXVN


                                                        

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục