Với 336 phiếu thuận và 87 phiếu chống, Hạ viện Mỹ do Đảng Cộng hòa chi phối ngày 8/7 đã phê chuẩn ngân sách quốc phòng tài khóa 2012 trị giá 649 tỷ USD, vượt qua sự phản đối của các nghị sĩ đã chán ngán chiến tranh và tìm cách hạn chế sự dính líu của Mỹ ở Afghanistan và Libya.

Dự luật trên sẽ tăng ngân sách cơ bản cho Lầu Năm Góc trong tài khóa 2012 (bắt đầu từ 1/10/2011) thêm khoảng 17 tỷ USD so với ngân sách tài khóa hiện hành, bất chấp áp lực mạnh mẽ nhằm cắt giảm khoản thâm hụt ngân sách lên tới 1,4 nghìn tỷ USD của Mỹ.
 
Trong dự luật, Hạ viện đã cắt giảm khoảng 8 tỷ USD so với yêu cầu chi tiêu quốc phòng chung của Tổng thống Barack Obama, và cấp cho Lầu Năm Góc khoản ngân sách cơ bản trị giá 530 tỷ USD cùng 119 tỷ USD cho các cuộc chiến đang diễn ra ở Afghanistan và Iraq.
 
Dự luận được Hạ viện thông qua bao gồm 5,9 tỷ USD mua 32 máy bay đa năng tàng hình F-35 của Lockheed Martin, 15,1 tỷ USD mua 10 tàu chiến cho Hải quân và 3,3 tỷ USD mua 28 máy bay F-18 Super Hornet và 12 máy bay chiến tranh điện từ EA-18 Growler của Boeing./.

 

                                                                      Theo TTXVN


Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục