Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp trên vùng biển Libya hôm 13.6.

Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp trên vùng biển Libya hôm 13.6.

Lực lượng chính phủ Libya hôm qua bắn tên lửa vào tàu chiến của Italia trên biển Địa Trung Hải, một vụ tấn công hiếm hoi vào hạm đội ngoài khơi của NATO.

 

Tuy nhiên, tên lửa của Libya đi trệch mục tiêu. Tàu khu trục Bersagliere nhằm cách bờ biển thành phố Zlitan khoảng 19km, trong khi tên lửa bắn trệch đích 2km - Bộ Quốc phòng Italia và NATO cho hay.

"Tàu chiến không hề hấn gì và tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình" - NATO nói trong một tuyên bố.

Tại thủ đô Tripoli, người phát ngôn chính phủ Musa Ibrahim cho báo giới biết, tên lửa do lực lượng trung thành với Tổng thống Muammar Gaddafi bắn đi.

"Chúng tôi có những khả năng tuyệt vời mà chúng tôi cảm thấy chưa cần phải dùng đến. Quân đội của chúng tôi vẫn hùng mạnh. Chúng tôi chưa tận dụng hết sức mạnh quân sự thật sự của mình".

Người phát ngôn chính phủ bác bỏ thông tin cho rằng quân đội của Gaddafi đã giảm 20% khả năng. "Vì Chúa, nếu như suy giảm 20%, vậy tôi đang làm gì ở đây?"

Lực lượng trung thành với Gaddafi đã chiến đấu ròng rã gần 6 tháng kể từ khi cuộc chiến bắt đầu. Máy bay và tàu chiến của NATO liên tục dội bom vào các mục tiêu của chính phủ Libya từ ngày 19.3 sau khi Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết can thiệp quân sự, bảo vệ dân thường Libya.

Mặc dù hầu hết các chiến dịch của liên minh NATO là không kích, nhưng tàu chiến NATO ít nhất đã 2 lần đụng độ với quân của Gaddafi ở ngoài khơi thành phố Misrata hồi tháng 5.

 

                                                                                     Theo BáoLĐ

 

Các tin khác


Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục