Tỉ phú Mikhail Prokhorov, 46 tuổi, gần đây đã nói rằng ông hy vọng một ngày nào đó mình trở thành thủ tướng.

 

Ông nhấn mạnh với phóng viên báo Kommersant: “Quý vị có nghĩ rằng tôi bước vào chính trường chỉ để lọt vào Viện Duma, sau đó thư giãn và hút thuốc hay không”. Nhà tỉ phú cũng cho biết Đảng Pravoe Delo (Sự nghiệp chính nghĩa) của ông nhắm đến mục tiêu giành được 15% phiếu trong cuộc bầu cử Hạ viện Nga.

Khi được hỏi vì sao ông muốn trở thành thủ tướng, ông Prokhorov khẳng định: “Công việc này đã trở nên dễ hiểu hơn đối với tôi. Nó gắn liền với những điều tôi vẫn phải đương đầu trong kinh doanh. Lâu nay, tôi vẫn đương đầu với tất cả mọi lãnh vực trong nền kinh tế”.


Tỉ phú Mikhail Prokhorov (trái) và Thủ tướng Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Ngoài ra, nhà tỉ phú có ảnh hưởng nhất nước Nga hiện nay thổ lộ rằng ông không biết Thủ tướng Putin sẽ nghĩ gì về tham vọng của ông. Ông Prokhorov nói: “Tôi không biết. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tôi hỏi thẳng
ông ấy”.

Ông Prokhorov được tạp chí Finans xếp hạng là người giàu thứ hai ở Nga với tài sản trị giá 22,7 tỉ USD, đứng sau ông vua thép Vladimir Lisin với tài sản 28,3 tỉ USD. Ngày 25-6 vừa qua, ông Prokhorov đã được bầu làm thủ lĩnh Đảng Pravoe Delo ở Nga. Ngay sau đó, thương gia này đặt mục tiêu sẽ thách thức sự thống trị của Đảng Nước Nga Thống nhất do Thủ tướng Putin dẫn đầu. Điều này cho thấy tham vọng chính trường của doanh nhân Mikhail Prokhorov là rất lớn.

 

                                                    Theo NguoiLaoDong

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục