Người dân tại thành phố Siliguri, bang Sikkim, Ấn Độ chạy ra đường sau trận động đất hôm 18/9.

Người dân tại thành phố Siliguri, bang Sikkim, Ấn Độ chạy ra đường sau trận động đất hôm 18/9.

Ít nhất 19 người thiệt mạng khi một cơn địa chấn làm rung chuyển Ấn Độ, Nepal và Bhutan hôm qua.

 

AFP dẫn lời Cục Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất có cường độ 6,9 độ Richter làm rung chuyển bang Sikkim của Ấn Độ - nằm giáp Nepal, Bhutan và khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc - vào khoảng 18h10 theo giờ địa phương (19h40 ngày 18/9 theo giờ Việt Nam).

Tâm chấn trận động đất cách Gangtok, thủ phủ bang Sikkim, hơn 60 km về phía tây bắc. Ít nhất 60 người trong bang bị thương và thành phố Gangtok chìm trong bóng tối do mất điện. Có 9 người thiệt mạng tại những nơi bên ngoài bang Sikkim do giẫm đạp trong đám đông và nhà sập.

“Điện bị cắt. Mọi người chạy ra đường. Chúng tôi lao ra khỏi nhà. Thậm chí một số người còn nhảy qua cửa sổ. Những vết nứt xuất hiện ở nhiều tòa nhà”, C.K. Dahal, một người dân thành phố Gangtok, nói với kênh truyền hình CNN-IBN.

Ông Karma Gyatso, quan chức cao cấp của bang Sikkim, thông báo ít nhất 5 người chết và 60 người bị thương trong bang do đất lở, nhà sập. “Chúng tôi nhận được tin báo vài chục ngôi nhà sập và đường dẫn tới nhiều thành phố bị chặn bởi lở đất”, ông nói.

Người dân tại ba thành phố khác của Ấn Độ là Guwahati, Kolkata và New Delhi cũng cảm nhận được cơn địa chấn. Khoảng cách giữa New Delhi và Gangtok vào khoảng 1.000 km. Khoảng 1.000 phạm nhân tại một nhà tù ở bang Tây Bengal sơ tán sau khi trại giam bị phá hủy bởi động đất.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh yêu cầu Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia họp khẩn. Ajit Seth, thư ký nội các, cho hay các máy bay quân đội đã tới bang Sikkim cùng lực lượng cứu hộ và hàng tiếp tế.

Tại thủ đô Kathmandu của Nepal, các phương tiện giao thông ngừng di chuyển trong một khoảng thời gian, còn khách trong các khách sạn và nhà hàng vội vã sơ tán. Hàng trăm du khách và người dân chờ tin tức trong các bãi đỗ xe và đường phố. Cảnh sát thông báo 3 người thiệt mạng vì động đất tại Nepal.

Những tòa nhà ở thủ đô Thimphu của Bhutan cũng rung chuyển, song giới chức chưa công bố thông tin về thương vong và thiệt hại vật chất.

Hai dư chấn xảy ra sau trận động đất trong đó một dư chấn có cường độ 6,1 độ Richter. Số người chết có thể tăng lên khi giới chức trung ương liên lạc được với chính quyền ở những khu vực xa xôi.

 

                                                                        Theo VnExpress

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục