Vụ tai nạn tàu điện ngầm làm hơn 270 người bị thương.

Vụ tai nạn tàu điện ngầm làm hơn 270 người bị thương.

Chiều 27.9, một đoàn tàu điện ngầm ở Thượng Hải đã va chạm phần đuôi với một đoàn tàu khác, làm bị thương ít nhất 270 người, trong đó có 3 người bị thương nặng, nhưng không ai bị nguy hiểm đến tính mạng.

 

Khoảng 500 hành khách đã được sơ tán khỏi đường tàu điện ngầm này. Vụ đâm xảy ra ở tuyến đường số 10 - một trong những đường tàu điện ngầm mới nhất của Thượng Hải. Tai nạn xảy ra sau khi Tập đoàn Đường sắt Thần Thông Thượng Hải thông báo rằng, các đoàn tàu trên tuyến đường này bị trì hoãn do lỗi thiết bị. Tai nạn đã làm ùn tắc giao thông ở trung tâm thành phố do cảnh sát phải phong toả một số tuyến đường để cho xe cấp cứu ra vào.

Với 23 triệu dân, Thượng Hải đã mở rộng hệ thống đường tàu điện ngầm một cách nhanh chóng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, người ta đã phát hiện ra ở một số tuyến đường có các vấn đề về lỗi tín hiệu, cửa sổ rạn nứt, cửa ra vào không đóng mở tốt và người điều hành được huấn luyện kém.

d
Đưa những người bị thương đi sơ cứu.

* Cùng ngày 27.9, nhà chức trách Hồng Kông cho biết, hôm 18.9, hai máy bay thương mại với tổng cộng hơn 600 hành khách suýt đâm nhau trên bầu trời Hồng Kông. Một chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng Cathay Pacific từ New York tới và một chiếc Airbus A330 của Hãng Dragonair từ Đài Loan tới đều đang chuẩn bị hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu, nhưng đã đi vào đường bay của nhau.

Các quan chức cho biết, hai máy bay chỉ cách nhau 2.000m trên cùng một độ cao ở phía tây nam sân bay Hồng Kông và hệ thống cảnh báo tránh đâm đã reo chuông báo hiệu. Phi công của chiếc Airbus trên có 284 hành khách và 12 người trong phi hành đoàn đã lập tức tăng độ cao của máy bay, còn chiếc Boeing chở 299 hành khách và 18 người thuộc phi hành đoàn đã hạ độ cao để tránh tai nạn. Sau đó cả hai máy bay đã hạ cánh an toàn, cách nhau 14 phút. Các nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

 

                                                                                 Theo Báo LĐ

 

 

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục