Theo AFP, Chính phủ Thái Lan đã ban bố tình trạng thảm họa thiên tai tại 26/77 tỉnh, thành tại nước này (tương đương 1/3 diện tích Thái Lan). Tại thủ đô Bangkok, chính quyền TP cũng đang đẩy mạnh ngăn chặn nước lũ tràn vào sân bay chính và các vùng thấp khác ở TP. Tại một số khu vực phía Bắc Bangkok, nước ngập sâu tới vài mét.

 

Tình trạng ngập lụt sẽ tồi tệ hơn trong vài ngày tới khi thủy triều lên làm hạn chế việc thoát lũ ra biển. Do lo ngại diễn biến xấu của thiên tai, người dân Bangkok đã đổ xô đi mua thực phẩm, nước uống tại các siêu thị. Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã yêu cầu các thương lái không lợi dụng tăng giá bán.

Một ngôi đền ở Ayutthaya ngập trong nước lũ.

Mưa lớn hơn 2 tháng qua gây ngập lụt làm ít nhất 281 người chết, phá hủy hàng triệu ngôi nhà, nhấn chìm 1,36 triệu ha đất nông nghiệp.

Lũ lụt nghiêm trọng đã cản trở không nhỏ tới hoạt động xuất khẩu gạo của nước này. Các nông trại và một số nhà máy xay xát gạo ở nhiều khu vực tại miền Trung Thái Lan chìm trong bể nước, làm Thái Lan nhiều khả năng phải trì hoãn xuất khẩu ít nhất 300.000 tấn gạo, chủ yếu sang Indonesia và châu Phi trong tháng này. Chính phủ Thái Lan đã buộc phải giảm dự báo sản lượng gạo từ 25 triệu tấn xuống còn 21 triệu tấn trong vụ thu hoạch tới.

Trước tình hình nghiêm trọng trên, bà Yingluck đã phải tiếp kiến Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej để thảo luận, tìm giải pháp đối phó.

Cùng ngày, hãng chế tạo ô tô Toyota của Nhật Bản cũng thông báo sẽ tiếp tục ngừng các hoạt động sản xuất phụ tùng ô tô ở các khu công nghiệp lớn bị ảnh hưởng bởi bão lũ cho đến hết ngày 15-10 tới. Đây được coi là một trong những trận lụt tồi tệ nhất ở Thái Lan trong nhiều thập kỷ qua.

Động đất tại Indonesia

Ngày 13-10, một trận động đất mạnh 6 độ richter rúng động đảo Bali làm ít nhất 43 người bị thương và hư hỏng một số tòa nhà. Tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu hơn 60km ngoài khơi cách TP Denpasar trên đảo Bali khoảng 130km về phía Tây Nam.

 

                                                 Theo SGGP

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục