Quân đội Hàn Quốc hôm nay cho biết sẽ tiến hành một cuộc tập trận với quy mô rộng khắp cả nước vào tuần tới, trong đó có cả khu vực gần biên giới biển tranh chấp với Triều Tiên, nhằm bảo vệ nước này khỏi các cuộc tấn công có thể xảy ra.

Khói bốc lên từ đảo Yeonpyeong khi bị Triều Tiên nã pháo trong thời gian Hàn Quốc tiến hành một cuộc tập trận gần biên giới biển tranh chấp trên Hoàng Hải vào tháng 11 năm ngoái.

 

Lực lượng quân đội, không quân, hải quân và lính thủy đánh bộ sẽ tiến hành cuộc tập trận hàng năm mang tên Hoguk từ ngày 27-4/11, Bộ tổng tham mưu Hàn Quốc (JCS) cho biết. Một phần của đợt tập trận này gồm các cuộc tập trận bảo vệ các đảo ở Hoàng Hải.

 

“Tập trận bảo vệ ở các đảo tây bắc sẽ được tiến hành nhằm đối phó với những đe dọa tấn công trong khu vực và nhằm nâng cao khả năng chiến đấu”, người phát ngon JCS cho hay.

 

Như thường lệ, Triều Tiên lập tức phản đối những cuộc tập trận như thế này và cáo buộc chúng là cuộc diễn tập xâm lược.

 

Hãng Yonhap của Hàn Quốc cho hay cuộc tập trận ở biên giới biển sẽ bao gồm một hạm đội tàu khu trục, tàu khu trục nhỏ cũng như trực thăng, chiến đấu cơ được trang bị tên lửa đất đối không.

 

Trên khắp cả nước, sẽ có các cuộc tập trận bắn đạn thật và khoảng 140.000 binh sỹ, với khoảng 500 lính thủy đánh bộ cùng thủy thủ Mỹ, tham gia.

 

“Điểm nóng” biên giới biển ngoài khơi bờ biển phía tây bán đảo Triều Tiên là nơi xảy ra nhiều vụ đụng độ hải quân chết người vào năm 1999, 2002 và 2009. Một đảo biên giới của Hàn Quốc đã bị Triều Tiên tấn công đạn pháo vào tháng 11 năm ngoái và làm 4 binh sỹ Hàn Quốc thiệt mạng.

 

Căng thẳng biên giới hai miền Triều Tiên tăng cao kể từ khi Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng dùng ngư lôi tấn công một tàu chiến của nước này, làm 46 thủy thủ thiệt mạng vào tháng 3/2010. Tuy nhiên Triều Tiên phủ nhận cáo buộc.

 

Cũng kể từ sau vụ nã pháo vào đảo Yeonpyeong, Seoul đã tiến hành hàng loạt cuộc tập trận quân sự cả một mình lẫn phối hợp cùng với Mỹ để phô trương sức mạnh.

 

                 

                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục