Hạm đội tàu ngầm của Iran vừa được bổ sung thêm 3 tàu lớp Ghadir - Đô đốc Hải quân Habibollah Sayyari cho biết hôm 27.11.


Tàu lớp Ghadir.
Tàu lớp Ghadir.

Tại cuộc họp báo ở Tehran, Đô đốc Sayyari tuyên bố những tàu ngầm này, giống như những tàu lớp Ghadir khác, đều được thiết kế sản xuất trong nước - hãng thông tấn Fars đưa tin.

"Tất cả các bộ phận của những tàu ngầm này, bao gồm cả thân tàu, thiết bị radar tối tân và hệ thống phòng thủ, đều được thiết kế và chế tạo bởi những chuyên gia quân sự của Iran, với sự trợ giúp của Bộ Quốc phòng" - Đô đốc nói.

Kênh truyền hình nhà nước Iran cho biết 3 tàu ngầm đã được bàn giao cho Hải quân Iran ở thành phố cảng phía nam Bandar Abbas.

Thoe các quan chức quân sự, số tàu ngầm nói trên được trang bị cả tên lửa và ngư lôi, đồng thời có thiết bị cho phép tránh sự phát hiện của sóng siêu âm. Tàu ngầm lớp Ghadir đầu tiên được Iran đưa vào sử dụng năm 2009. Như vậy, với 3 tàu mới này, Iran hiện có tổng cộng 7 tàu lớp Ghadir.

Động thái nói trên được xem như một phần trong nỗ lực của Iran nhằm nâng cấp khả năng phòng thủ của mình trong bối cảnh căng thẳng leo thang xung quanh chương trình hạt nhân của Tehran.

 

                                                                             Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục