Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN lần thứ 17 (ATM-17) diễn ra ngày 15-12, tại Phnôm Pênh (Cam-pu-chia). Ðoàn Việt Nam do Bộ trưởng Giao thông vận tải Ðinh La Thăng dẫn đầu tham dự.

 

Hội nghị ra Tuyên bố chung hoan nghênh quyết định của Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 19 thúc đẩy quá trình hình thành Cộng đồng ASEAN và bảo đảm cấu trúc khu vực và tăng cường vai trò của ASEAN. Các Bộ trưởng hoan nghênh hiệu lực của Hiệp định đa biên ASEAN về tự do hóa hoàn toàn dịch vụ vận chuyển hành khách đường không (MAFLPAS); thông qua Khung thực hiện Thị trường hàng không thống nhất ASEAN (ASAM), bao gồm các lĩnh vực như tự do hóa vận tải hàng không, thống nhất các tiêu chuẩn và thực tiễn về an toàn, an ninh, hài hòa hóa quản lý hoạt động hỗ trợ cho ASAM. Hội nghị cũng hoan nghênh kết quả các chương trình hợp tác chiến lược với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc và các đối tác của ASEAN...

 

                                             Theo NhanDan

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục