Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un đe dọa sẽ tấn công trả đũa mạnh mẽ vào kẻ thù xâm lược, dù chỉ xâm phạm 0,001 mm vào vùng biển thuộc chủ quyền của Triều Tiên.

 

 

Truyền thông quốc gia Triều Tiên cho biết hôm 26-2, một ngày trước các cuộc tập trận thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ mà Bình Nhưỡng gọi là diễn tập xâm lược.

Kim Jong Un, chỉ huy tối cao của quân đội 1.2 triệu người đã ban hành chỉ thị đến binh lính trong chuyến viếng thăm một đơn vị quân đội ở tuyến đầu, bao gồm cả đơn vị đã nã pháo vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc năm 2010, theo Cơ quan Tin tức Trung ương Hàn Quốc (KCNA).

Theo KCNA, “Ông ra lệnh thực hiện một cuộc tấn công trả đũa mạnh mẽ vào kẻ thù xâm lược, dù chỉ xâm phạm 0,001 mm vào vùng biển thuộc chủ quyền của Triều Tiên”.

Hàn Quốc và các quan chức Mỹ cho biết cuộc tập trận kéo dài 12 ngày chủ yếu thực hiện trên máy tính mô phỏng chiến tranh, mục đích tăng tính phòng thủ sẽ bắt đầu vào thứ hai (27-2).

KCNA cho hay nỗi sợ về chiến tranh đang ngày càng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên, nguyên nhân là các cuộc tập trận mà Triều Tiên gọi là “cuộc chiến tranh xâm lược mới”. Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên đe dọa vào hôm thứ bảy (25-2) là sẽ tiến hành “một cuộc chiến thiêng liêng” vì các cuộc tập trận.

Lãnh đạo Kim còn đến thăm tiểu đoàn quân đội chịu trách nhiệm về vụ pháo kích làm 4 lính Hàn Quốc thiệt mạng năm 2010 trên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc và “đánh giá cao những chiến công” của các thành viên trong triểu đoàn.

 

                                                                Theo Báo Tienphong

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục