Cựu Tổng Thư ký Liên hợp quốc Kofi Annan (trái) và Tổng thư ký Liên đoàn Arập Nabil Elaraby

Cựu Tổng Thư ký Liên hợp quốc Kofi Annan (trái) và Tổng thư ký Liên đoàn Arập Nabil Elaraby

Theo AP, đặc sứ của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Arập về Syria, ông Kofi Annan, nói rằng việc quân sự hoá thêm nữa ở quốc gia này sẽ “làm cho tình hình trở nên tệ hại hơn”.

 

Trong chuyến thăm Cairo hôm thứ 8-3, ông Annan cho rằng việc sử dụng lực lượng nước ngoài để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria là một tính toán sai lầm có thể ảnh hưởng tới khu vực rộng lớn hơn.

Cựu Tổng Thư ký Liên hợp quốc đưa ra nhận định này sau khi họp với Tổng thư ký Liên đoàn Arập Nabil Elaraby. Saudi Arabia và Qatar đã công khai kêu gọi vũ trang cho quân nổi dậy Syria để chấm dứt lật đổ chính phủ của Tổng Thống Syria Bashar Al- Assad.

Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul nói rằng chính phủ Ankara phản đối việc can thiệp quân sự vào Syria của các cường quốc không thuộc vùng này. Ông đưa ra lời nhận định trong chuyến viếng thăm thủ đô Tunis của Tunisia.

 

                                                                           THeo SGGP

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Người Mỹ biểu tình ở Washington hôm 4-3 để phản đối chiến tranh với Iran và ảnh hưởng của các thế lực thân Israel đối với Quốc hội Mỹ - Ảnh: AFP

Ông Putin thừa nhận có sai sót

Ngày 7.3, ông Vladimir Putin - người mới đắc cử Tổng thống Nga - thừa nhận có sai sót trong cuộc bầu cử hôm 4.3 vừa qua và kêu gọi điều tra vụ việc.

“Triều Tiên triển khai thêm nhiều tên lửa, đối phó máy bay Mỹ, Hàn”

Hãng thông tấn Hàn Quốc hôm 7/3 cho biết Triều Tiên đã triển khai thêm rất nhiều tên lửa phòng không gần thủ đô để chuẩn bị cho các cuộc tấn công có thể xảy ra, do máy bay Mỹ và Hàn Quốc tiến hành

Mỹ và Philippines tập trận “vai kề vai” trên Biển Ðông

Hàng ngàn binh sĩ Mỹ và Philippines sẽ tiến hành tập trận thường niên quy mô lớn trên đảo chính Luzon và đảo Palawan ở Tây Bắc Philippines, nơi đang có tranh chấp chủ quyền lãnh hải với Trung Quốc. Giới chức hai nước đều đã xác nhận tin này với báo giới.

Putin nói gì về những giọt lệ trong chiến thắng?

Khoảnh khắc ông Putin rơi lệ vào thời điểm tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống đã trở thành chủ đề bàn luận tại Nga. Nhiều người băn khoăn không biết đó có phải do quá xúc động, hay chỉ là do gió?

Obama, Netanyahu họp thượng đỉnh tại Nhà Trắng, vẫn bất đồng về Iran

Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Barack Obama hôm qua, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tỏ ra không có ý định từ bỏ hành động quân sự tiềm tàng, nói rằng nước ông phải “làm chủ được vận mệnh của mình”.

Ông Putin "được bầu làm tổng thống Nga"

Ông Vladimir Putin đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Nga, trở lại với nhiệm kỳ thứ 3 sau 4 năm ở vị trí thủ tướng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục