Ông Mitt Romney. (Nguồn: Getty images)

Ông Mitt Romney. (Nguồn: Getty images)

Theo AFP, ngày 18/3, ông Mitt Romney đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại vùng lãnh thổ Puerto Rico, một cuộc cạnh tranh vẫn thường bị xem nhẹ nhưng nay lại có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

 

Sau khi hơn 15% số phân khu thông báo kết quả kiểm phiếu, Ủy ban bầu cử cho biết ông Romney đã giành được 83% số phiếu bầu, bỏ xa đối thủ chính là Rick Santorum, ngưởi chỉ nhận được 8% số phiếu.

Cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich nhận được 2,6% phiếu ủng hộ, chỉ đứng trên Hạ nghị sỹ Ron Paul với 1,3%. Các hãng CNN và NBC News đều dự báo phần thắng sẽ thuộc về ông Romney tại Puerto Rico.

[Cuộc đua tam mã của đảng Cộng hòa tại miền Nam]

Hòn đảo nằm ngoài khơi lục địa nước Mỹ này chỉ có 20 đại cử tri tham gia Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa vào tháng Tám nhưng được các ứng cử viên Cộng hòa tranh cử quyết liệt, một phần vì lá phiếu của nhóm cử tri gốc Tây Ban Nha nói chung được xem là mang tính quyết định đối với kết quả bầu cử.

Trước đó, cựu Thống đốc bang Massachussetts Romney cũng giành được thắng lợi an ủi trong các cuộc bầu cử sơ bộ ngày 13/3 của đảng Cộng hòa tại bang Hawaii và vùng lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ, vài giờ sau thất bại kép ở hai bang bảo thủ miền Nam Alabama và Mississippi./.

                                                                    Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục