Đầy rẫy những điểm yếu của quân đội Ấn Độ như hạm đội xe tăng thiếu đạn dược, 97% hệ thống phòng không lỗi thời và lực lượng tinh nhuệ thiếu vũ khí cốt yếu… đã bị tiết lộ trong một lá thư mật bị rò rỉ hôm nay.

Một xe tăng của quân đội Ấn Độ.
 
Lá thư gửi thủ tướng của Tư lệnh lục quân Ấn Độ, Tướng V.K. Singh, đề ngày 12/3, được báo chí Ấn Độ đăng tải rộng rãi hôm nay. Đây được xem là một cú trời giáng đối với chính phủ và uy tín quân đội của “gã khổng lồ” châu Á.

Việc đăng tải bức thư cũng làm gia tăng căng thẳng trong một cuộc chiến công khai giữa Tướng V.K. Singh và chính phủ, vốn bắt đầu với một cuộc tranh cãi về chuyện về hưu của ông Singh hồi đầu năm nay.

“Tình trạng cả các lực lượng chiến đấu lớn, như lực lượng cơ khí hoá, pháo binh, phòng không, lực lượng đặc nhiệm và bộ binh, cũng như các kỹ sư và binh chủng thông tin, thực sự đáng báo động”, ông Singh viết trong lá thư.

Toàn bộ hạm đội xe tăng của quân đội “không có đạn dược thiết yếu để đánh bại xe tăng của kẻ thù, trong khi 97% hệ thống phòng không đã lỗi thời và điều đó không tạo ra niềm tin để bảo vệ… từ trên không”, Tướng Singh viết.

Lực lượng bộ binh phải vật lộn với “những sự thiếu hụt” và thiếu thiết bị chiến đấu trong đêm, trong khi lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ thiếu ghê gớm các vũ khí cần thiết.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Hindu hồi tuần này, Tướng Singh cho biết ông thông báo với Bộ trưởng Quốc phòng A.K Antony về việc ông từng được đề nghị hối lộ 2,8 triệu USD để thông qua vụ mua 600 chiếc xe kém chất lượng hồi năm 2010, dẫn tới những câu hỏi rằng tại sao chính phủ không yêu cầu điều tra.

Bộ trưởng Antony nói trước quốc hội hôm nay rằng ông đã biết về bức thư gửi Thủ tướng Manmohan Singh và ông sẽ có câu trả lời thích hợp.

 

                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục